Golf News giới thiệu công nghệ livestream sự kiện golf mang tính đột phá

Một trong những giải pháp mà Golf News dày công nghiên cứu, phát triển là truyền hình trực tiếp các sự kiện golf ở mọi quy mô, với những trải nghiệm hoàn toàn mới, chưa từng được áp dụng tại Việt Nam.

Tình hình thực tế

Từ trước đến nay, truyền hình trực tiếp (THTT) là công nghệ đồng hành không thể thiếu của các sự kiện thể thao. Không chỉ được nắm bắt kịp thời diễn biến từ hiện trường, khán giả theo dõi THTT còn biết được rất nhiều thông tin từ các thông số hiển thị trên màn ảnh, qua đó nâng cao trải nghiệm tổng thể.

Vì vậy, công nghệ THTT cũng liên tục đổi mới và phát triển để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khán giả, đồng thời mang đến những gì tốt nhất, hiệu quả nhất.

Đối với bộ môn golf nói riêng, THTT đang dần trở nên quan trọng và đóng vai trò thiết yếu trong các giải đấu bên cạnh công tác vận hành chuyên môn. Do đặc thù về số lượng vận động viên lớn, địa điểm thi đấu có diện tích rất rộng, thông tin của trận đấu nhiều và phức tạp, việc THTT một giải golf đòi hỏi trang thiết bị, giải pháp truyền dẫn tín hiệu, xử lý thông tin thật sự hiện đại và chuyên dụng; nhân sự vận hành lành nghề. Chính vì cần đầu tư với chi phí rất cao nên hầu như việc THTT các giải golf chỉ được thực hiện ở nước ngoài cho một số giải đấu lớn.

Tại Việt Nam, một số đơn vị đã triển khai công nghệ THTT và phát lên mạng xã hội như Facebook, YouTube (livestream), bước đầu giúp việc theo dõi các giải golf được thuận tiện, tiếp cận nhiều hơn với khán giả. Tuy nhiên, vẫn còn đó một số hạn chế về số lượng góc máy, thông tin hiển thị, suy giảm tín hiệu… khiến chất lượng hình ảnh không tốt như mong đợi.

Giải pháp đột phá

Tuy là một đơn vị chỉ mới gia nhập thị trường được hơn nửa năm, nhưng nhờ những thế mạnh và nền tảng tốt về công nghệ thông tin, Golf News đã đầu tư mạnh mẽ để xây dựng những giải pháp công nghệ nhằm phục vụ ngành golf Việt Nam tốt hơn, qua đó góp phần đưa bộ môn thể thao này đến gần hơn với công chúng. Đây là điều mà đội ngũ GolfNews luôn trăn trở.

Một trong những giải pháp mà Golf News dày công nghiên cứu, phát triển là truyền hình trực tiếp các giải đấu golf ở mọi quy mô, với những trải nghiệm hoàn toàn mới, chưa từng được áp dụng tại Việt Nam.

  • Không dây: Mỗi camera là một tổ hợp tín hiệu không dây, đảm bảo sự di chuyển linh hoạt giữa các hố trên sân.
  • Bền bỉ: Các camera được trang bị nguồn điện cho phép ghi hình, phát sóng lên tới 8 giờ đồng hồ, đủ khả năng tường thuật đủ 2 trận đấu sáng/chiều trong ngày.
  • Chất lượng cao: Các góc máy đa dạng được vận hành bởi đội ngũ lành nghề, giúp chất lượng hình ảnh đạt mức tốt nhất, theo dõi được diễn biến căng thẳng của từng cú vung gậy.
  • Không có độ trễ: Tín hiệu truyền từ sân về tổng xử lý không có độ trễ, giúp các đạo diễn điều khiển trực tiếp góc máy linh hoạt, tức thời nhất.
  • Bình luận trực tiếp: Giải pháp cho phép bình luận viên bình luận từ phòng riêng hoặc ngay tại hiện trường, từ bất kỳ nơi nào có máy quay.
  • Thông tin đa dạng: Không chỉ dừng lại ở việc cung cấp hình ảnh thô từ máy quay, công nghệ live stream của Golf News còn kết hợp cùng các giải pháp nhập dữ liệu trực tiếp từ sân, cho phép hiển thị các thông số của trận đấu như:
    • Score card của từng golfer
    • Bảng xếp hạng tính đến thời điểm hiện tại
    • Thông tin hố theo dạng đồ họa
    • Toàn cảnh hố từ tee đến green qua góc quay từ trên cao
    • Thông tin golfer, thông tin về cú đánh tại hố
    • Hỗ trợ nhiều thể thức thi đấu: Stroke play, Match play…
  • Tiềm năng quảng cáo: Với thời lượng phát sóng dài (trung bình 4-5 tiếng cho mỗi trận đấu), các sự kiện live stream là cơ hội quảng bá cho các doanh nghiệp trong và ngoài ngành golf với hình thức thể hiện sinh động:
    • TVC chạy trước/giữa/cuối live stream
    • Logo nhà tài trợ hiển thị cùng các bảng thông tin trận đấu
    • Logo các đơn vị hiển thị với nhiều định dạng, thời lượng, vị trí khác nhau…
  • Công nghệ tốt nhất: So với công nghệ mà các giải chuyên nghiệp nước ngoài như PGA Tour đang sử dụng, giải pháp của Golf News hiện đang dẫn đầu thị trường live stream các sự kiện về golf tại Việt Nam với nguồn nhân sự lành nghề, trang thiết bị hiện đại, đáp ứng mọi thể thức thi đấu và mọi quy mô sự kiện.

Một số hình ảnh

GolfNews đã hoàn thành việc tường thuật trực tiếp hai sự kiện vô cùng quan trọng vừa mới đây: “The Stars” - Giải đấu giữa các ngôi sao tại sân Long Thành và Vinpearl WAGC Vietnam 2018 tại sân Vinpearl Golf Nam Hội An, nhận được nhiều sự tán dương của khán giả cũng như giới chuyên môn.

Bảng thể hiện thông tin hố và flight đang putt tại green
Kết quả hiện tại theo thể thức Foursome
Bảng score chi tiết theo thể thức foursome
Score card hiện tại của một golfer Thái Trung Hiếu tại giải Vinpearl WAGC Vietnam 2018
Thông tin bổ sung khi một golfer chuẩn bị putt trên green
Sơ đồ hố, kèm flycam từ tee box đến green

Không dừng lại ở đó, Golf News vẫn sẽ tiếp tục dành nhiều tâm huyết để hoàn thiện hơn nữa về công nghệ và giải pháp để nội dung đưa đến khán giả ngày một đa dạng, xứng đáng trở thành đối tác tin cậy của các doanh nghiệp, sân golf, giải đấu.

[info]Mọi thông tin liên hệ, hợp tác xin vui lòng liên hệ:

[email protected]- Hotline: 094 112 3003[/info]