Golf, môn thể thao an toàn nhất trong thời COVID-19

Nhiều chuyên gia nghiên cứu về bệnh truyền nhiễm đều có chung ý kiến: golf là môn thể thao khá an toàn trong thời điểm “các ly xã hội”.

Tiến sĩ Charles G. Prober - Giáo sư nhi khoa vi sinh, miễn dịch tại Đại học Stanford cho biết, golf là một trong những môn thể thao an toàn nhất trong hoàn cảnh hiện tại.

Thay thế cách bắt tay truyền thống bằng hình thức khác.

Trong khi đó, các chuyên gia như: Tiến sĩ Prober của Stanford, Tiến sĩ Amesh Adalja - Học giả cao cấp tại Trung tâm An ninh Y tế của Đại học Johns Hopkins và Tiến sĩ Charles G. Prober thành viên của Hiệp hội bệnh truyền nhiễm Hoa Kỳ đều khẳng định một sân golf được điều hành đúng cách sẽ là nơi an toàn đối với người chơi.

Có thể nhiễm virus khi đi bộ cùng bạn trên sân golf?

Bạn không nên hoang mang. Mặc dù Virus Corona lây truyền thông qua tiếp xúc nhưng cả ba chuyên gia đều nhấn mạnh, các virus không dịch chuyển từc thì từ người này sang người khác mà có cơ chế truyền bệnh. Một người nhiễm COVID-19 có thể phát tán mầm bệnh bằng cách hắt hơi hoặc ho theo hướng bạn nên các nhân viên y tế điều khuyến cáo duy trì khoảng cách 6 feet để đề phòng.

Tất nhiên, lời khuyên quan trọng nhất trong thời điểm này là ai bị bệnh hoặc có triệu chứng thì hãy ở nhà.

Nếu bạn ngồi cùng xe điện với bạn chơi?

Mặc dù các chuyên gia cho rằng, đi chung xe điện không phải là quá rủi ro nhưng nó vi phạm quy tắc “6 feet”. Nhiều sân golf trên thế giới đang hạn chế người chơi sử dụng xe điện và khuyến khích đi bộ với khoảng cách đủ xa.

Hoặc nguy cơ từ vô lăng xe điện, người sử dụng có thể tiếp xúc vào nơi người người khác đã chạm vào. Nguy cơ này có thể giảm thiểu bằng cách vệ sinh thường xuyên phương tiện giữa các lần sử dụng. Và hãy thực hiện cảnh báo của các chuyên gia như: Đừng chạm tay vào mặt, rửa tay thường xuyên hoặc một chất khử trùng tay chứa cồn (Ít nhất 60% cồn)

Chạm vào cờ hoặc cào cát có thực sự nguy hiểm?

“Nguy hiểm” – có lẽ là quá cường điệu về tính chất sự việc. Tiến sĩ Charles G. Prober cho rằng, lây nhiễm qua cột cờ là việc cực kỳ hiếm gặp. Tuy nhiên, theo lý thuyết, một người mắc bệnh làm nhiễm khuẩn cột lá cờ, virus vẫn tồn tại trong tình huống tiếp xúc ánh sáng mặt trời (Tia UV làm giảm khả năng sống sót của virus trên bề mặt), sau đó bạn chạm vào chính xác một phần của lá cờ và cuối cùng là khuôn mặt của bạn.

Nói cách khác, rất nhiều điều tương tự xảy ra như với chiếc cào cát. Ông Adalja nhấn mạnh: “Bất kỳ loại bề mặt chạm nào cũng có khả năng truyền bệnh và nếu bạn chạm vào thứ gì đó người khác đã chạm vào, tốt nhất là rửa tay và không chạm vào mặt bạn”.

Cách nào để nhặt bóng trong lỗ an toàn?

Rủi ro rất nhỏ trong tình huống này. Ông Adalja cho biết: “Bạn có thể tưởng tượng ra mọi tình huống kỳ quặc để virus có thể lây truyền nhưng trong trường hợp đặc biệt này thì không phải điều tôi lo ngại”.

Một cái bắt tay cuối vòng chơi?

Nếu quy tắc chính giữ khoảng cách 6 feet thì bắt tay cần tránh. Và nếu vì lý do nào đó, bạn “chót” theo thói quen cũ thì hãy rửa tay.

3 kiểu đánh trong short game giúp bạn cải thiện điểm số