Golf gắn kết yêu thương

"15 năm bươn trải, dù biết ước mơ không thể thành sự thực nhưng hai vợ chồng luôn mong muốn có một căn nhà, cho dù nhỏ nhưng được gọi là nhà của mình. Chúng tôi thực sự vỡ oà, không biết mình may mắn như thế nào mà có một người lạ vì 2 vợ chồng mà giúp đỡ nhiều như vậy.", VĐV Para games Hồng Kiên vừa khóc vừa chia sẻ tại giải golf “Vươn tới ước mơ”.

Vừa qua, ca sĩ Tuấn Hưng đã tổ chức giải golf “Vươn tới ước mơ” nhằm gậy quỹ giúp đỡ gia đình VĐV Para games Hồng Thức – Hồng Kiên tại sân golf Long Biên - Hà Nội. Hơn 100 golfer đã cùng nhau đóng góp hơn 400 triệu đồng để giúp gia đình anh Thức xây dựng mái ấm cho riêng mình. Đây là một trong những hoạt động ý nghĩa của cộng đồng golf trong thời gian qua.

Vợ chồng VĐV Para games Hồng Thức – Hồng Kiên xúc động trước sự giúp đỡ của ca sĩ Tuấn Hưng cùng các golfer tại giải golf Vươn tới ước mơ.

Những năm gần đây, golf đã và đang “bùng nổ” ở Việt Nam. Số lượng người chơi từ vài nghìn người đã lên đến gần 40 nghìn người và vẫn tiếp tục tăng lên. Không chỉ mang lại sức khoẻ cho người chơi, môn thể thao này còn là sợi dây gắn kết cộng đồng, tinh thần tương thân tương ái giữa các cá nhân trong xã hội. Các giải golf từ thiện được các Hội golf, cơ quan, doanh nghiệp, cá nhân… tổ chức nhưng điểm chung là đều được sự hưởng ứng của cộng đồng golf và các nhà hảo tâm.

BTC trao tặng 3,3 tỷ đồng cho chương trình Nước sạch học đường tại giải golf Swing for Life 2019. (Ảnh: Trung Chiến)

Đơn cử như giải golf Swing For Life - giải golf từ thiện lâu đời và lớn nhất Việt Nam do Hội golf Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức hàng năm với mục đích gắn kết cộng đồng golf và các nhà hảo tâm chung tay chia sẻ khó khăn với những hoàn cảnh kém may mắn, cùng cộng đồng phát triển xã hội tươi đẹp. Sau 20 năm tổ chức thành công, giải golf đã vận động được hơn 23 tỷ đồng và nhiều hoạt động ý nghĩa đã được thực hiện như: Trang bị 4 xe chuyên dụng phục vụ chương trình “Hiến máu nhân đạo”; mang lại ánh sáng cho 1.811 trẻ em nghèo bị đục thuỷ tinh thể; Xây dựng trạm ý tế tại TP Hồ Chí Minh, Cà Mau, Huế;…

Riêng năm 2019, Swing For Life đã quyên góp được hơn 3 tỷ đồng. Theo ông Trần Duy Cảnh – Phó Tổng thư ký Hội golf TP Hồ Chí Minh cho biết: “Số tiền vận động được từ các golfer, cá nhân cũng như doanh nghiệp hảo tâm sẽ được dùng để hỗ trợ chương trình "Nước sạch học đường" tại 130 điểm trường trên địa bàn tỉnh Bình Thuận.”

Hay giải "Swing for children’s Tet" cũng chung mong muốn thiện nguyện, giúp xã hội tốt đẹp hơn. Lần đầu tiên được Hội golf thành phố Hà Nội tổ chức vào năm 2017 với ý nghĩa đúng như tên gọi của giải đấu, góp phần mang đến một cái Tết ấm áp hơn, đầy đủ hơn cho các em nhỏ mồ côi, cơ nhỡ và có hoàn cảnh khó khăn.

2 bức tranh “Tam giác mạch” và “Mẹ và bé” của hoạ sỹ Nguyễn Doãn Sơn được mua với giá 125 triệu đồng tại giải Swing for children’s Tet 2019.

Số tiền quyên góp được từ giải đấu được BTC phối hợp với Hành động vì nhân ái tổ chức nhiều chương trình xã hội như: Xây trường mầm non xã Bạch Đích, huyện Yên Minh, tỉnh Hà Giang; cứu trợ đồng bào miền Trung bị lũ lụt lịch sử năm 2016; cứu trợ lũ đồng bào tỉnh Khánh Hòa; tặng quà và cứu trợ lũ bà con tỉnh Quảng Bình, Hòa Bình; trao quà Tết cho người vô gia cư ở Hà Nội; tặng 300 suất ăn ngày Tết cho bệnh nhân trẻ em nghèo ở viện Huyết học Truyền máu Trung ương; Xây nhà ăn cho điểm trường Dìn Chin, tỉnh Lào Cai; tặng quà Tết cho các em học sinh điểm trường bản Lòm, tỉnh Quảng Bình... Đặc biệt, Swing for children’s Tet 2019 đã đồng hành cùng Quỹ Hiểu Về Trái Tim để thực hiện các chương trình thiện nguyện, mổ tim cho các trẻ em nghèo. Gần 3 tỷ đồng tiền mặt và hiện vật được BTC thu về để giúp đỡ trẻ em nghèo khó khăn vùng cao.

Các suất học bổng được BTC giải Swing for the Kids trao tận tay các em học sinh Trường Đại học Sư phạm và Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ - Đại học Quốc Gia Hà Nội).

Bên cạnh các Hội golf, các cơ quan Báo Chí, Truyền thông cũng chung tay với doanh nghiệp tổ chức nhiều giải golf từ thiện như: Swing for the Kids - Báo Đầu Tư gây quỹ học bổng cho các học sinh nghèo vượt khó; Tiền Phong Golf Championship – Báo Tiền Phong quyên góp gây quỹ cho Quỹ Hỗ trợ tài năng trẻ Việt Nam; Giải Golf gây quỹ Chung tay vì ATGT – Báo Giao thông nhằm giúp đỡ những gia đình có người bị tai nạn giao thông gặp khó khăn…

Trong đó, giải golf Swing for the Kid đã được tổ chức 13 năm liên tiếp và luôn được các golfer là là doanh nghiệp trong và ngoài nước, các nhà ngoại giao, đại diện các tổ chức quốc tế… đón đợi mỗi dịp cuối xuân hàng năm. Chia sẻ về giải golf, ông Lê Trọng Minh  - Tổng biên tập Báo Đầu tư cho biết: “Swing for the Kids không chỉ thể hiện tấm lòng nhân ái mà còn gặp gỡ, giao lưu, trao đổi các ý tưởng trong cuộc sống và trong sự nghiệp. Trong 13 năm qua, giải đã huy động được gần 17 tỉ đồng để trao tận tay hơn 15.000 suất học bổng cho học sinh, sinh viên nghèo vượt khó, học giỏi.” 

Bức tranh của Hoạ sĩ Trần Hồng Đức được bán đấu giá gây quỹ xây điểm trường tại giải The Queen Club Open 2019.

Ngoài ra, nhiều CLB golf trên cả nước cũng luôn hoạt động với mục tiêu gắn thể thao với các hoạt động thiện nguyện. Trong năm 2019, CLB golf GFF đã quyên góp được hơn 300 triệu đồng nhằm xây dựng điểm trường và các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên cả nước tại giải GFF Invitational 2019; các golfer nữ của Queen Club cũng vận động được hàng trăm triệu để xây điểm trường cho trẻ em ở huyện Văn Chấn – Yên Bái;…

Tháng 12 tới đây, tại giải golf VietNamese Golf Alliance Team Cup 2019 - giải đấu đối kháng giữa các golfer thuộc SGGA và Nam Cali được tổ chức lần thứ 3 cũng hướng đến mục đích thiện nguyện cao cả. Đó là quyên góp tiền để mua những chiếc xe cứu thương dành tặng cho các tỉnh thành nghèo của Việt Nam. 

Có rất nhiều hình thức để mỗi chúng ta làm từ thiện, dù dưới bất cứ hình thức nào thì tất cả các hoạt động đó đều cao quý và biểu dương.

408 triệu đồng quyên góp được từ giải golf Vươn tới ước mơ