Golf đang được chơi ở 206 quốc gia trên Thế giới

Theo khảo sát mới nhất của National Golf Foundation (NGF), golf hiện được chơi ở 206 trên 251 quốc gia và vùng lãnh thổ trên Thế giới.

NGF duy trì cơ sở dữ liệu chính thức về các sân golf trên toàn thế giới. Một nhóm các chuyên gia phụ trách việc xác minh tình trạng hoạt động của tất cả các sân golf  theo chu kỳ 12 tháng tại Mỹ và 24 tháng một lần trên toàn cầu. Các sân golf mới được lên dự án và đang xây dựng cũng được theo dõi.

Theo thống kê, khoảng 82% quốc gia trên thế giới có sân golf, tổng số hơn 38.000 sân, trong đó bao gồm cả các sân golf 9 hố tại Đảo Christmas thuộc Châu Đại Dương.

Augusta National - Sân golf nổi tiếng của Mỹ đăng cai giải Major The Masters hàng năm.

Mặc dù các sân golf được phân bổ rộng rãi khắp toàn cầu, nhưng hầu hết vẫn tập trung cao với 80% số sân nằm trong top 10 quốc gia có ngành công nghiệp golf phát triển nhất. Mỹ là quốc gia dẫn đầu với tỷ lệ 42% các sân trên thế giới (hơn 16.000 sân), tiếp theo là Nhật Bản 3.140 sân và Vương quốc Anh 3.101 sân.

Tại Mỹ, mặc dù mất vài tháng số lượng các vòng chơi ở nhiều tiểu bang suy giảm do sân tạm thời đóng cửa vì các biện pháp phòng ngừa COVID-19. Tuy nhiên, năm 2020 đã chứng kiến ​​mức tăng 13,9% trong tổng số vòng chơi so với năm 2019. Sự gia tăng số vòng đấu diễn ra khi những người chơi - cả những người chơi golf mới và những người chơi lâu năm tìm cách giải tỏa cách ly trong môi trường tương đối an toàn của các sân golf. Và sự gia tăng lượt chơi đã được duy trì vào năm 2021. Trên thực tế, nhiều khu nghỉ dưỡng có sân golf đã được đặt hết trong thời gian còn lại của năm, một số còn đến hết năm 2022.

Tràng An Golf & Country Club, sân golf nằm tại tỉnh Ninh Bình.

Tại Việt Nam, với 58 sân golf đang hoạt động trên cả nước, trong đó nhiều sân golf có hơn 18 hố.  Chúng ta được đánh giá là quốc gia có thị trường golf tăng trưởng nhanh bậc nhất Thế giới. Trước khi dịch Covid -19 bùng phát gây ảnh hưởng lớn đến tình hình kinh tế chung, du lịch golf là một ngành thế mạnh của nền kinh tế. Với lợi thế là các sân golf chất lượng cao Việt Nam có thể cạnh tranh với các nước trong khu vực. Năm 2019, Việt Nam được công nhận là “Điểm đến Golf tốt nhất thế giới” và “Điểm đến Golf tốt nhất châu Á” trong 4 năm liên tiếp từ 2017- 2020.