GLC Team Cup: Bắc – Nam hội ngộ tại FLC Golf Links Sam Son

Giải Golf GLC Team Cup – Giải đấu lớn trong năm của Câu lạc bộ Golf Life Club (GLC) sẽ được tổ chức lần thứ 11 tại sân FLC Golf Links Sam Son từ ngày 3 – 5/10.

GLC Team Cup là giải đấu đối kháng đồng đội có truyền thống lâu năm nhất tại Việt Nam bởi lẽ qua 13 năm hoạt động của Câu lạc bộ GLC thì đã có 10 lần giải đấu được tổ chức. Tiền thân của Cup đồng đội GLC Team Cup được đặt tên và thi đấu đúng theo format của giải đồng đội danh giá nhất hành tinh là Ryder Cup. Trải qua nhiều lần tổ chức, giải đấu ngày càng được làm bài bản và thu hút được sự quan tâm của cộng đồng golfer toàn quốc. Bắt đầu từ năm 2016, Ban Tổ chức đã quyết định đổi tên Ryder Cup GLC hàng năm thành GLC Team Cup với tổng số 28 trận đấu qua 3 thể thức FourSome, Fourball và Single Match.

Năm 2015 là lần cuối cùng giải đấu có tên Ryder Cup

Điều hấp dẫn của giải đấu này là mặc dù các thành viên hai đội đều sinh hoạt trong ngôi nhà chung GLC nhưng không vì thế mà các trận đối đầu kém đi phần quyết liệt và căng thằng, không hề có sự nhân nhượng khi mỗi thành viên khoác lên mình chiếc áo đội tuyển Bắc – Nam GLC.

“Thắng cũng khóc, thua cũng khóc, những giọt nước mắt trào ra ngoài hay nuốt ngược vào trong, xen lẫn những nụ cười, những cái ôm thật chặt, những cảm xúc lên đến tột cùng của cuộc chơi.” Đó là những dòng chia sẻ của Ông Vũ Tùng – Chủ tịch CLB GLC về giải đấu này.

Trong lịch sử 10 năm của GLC Team Cup, đội tuyển North GLC (NGLC) đang tỏ ra lấn át đội South GLC (SGLC) về kết quả khi đang có đến 8 lần chiến thắng. Tuy nhiên ở lần đối đầu gần nhất năm 2018 tại sân Bà Nà Hill, chiến thắng đã thuộc về tuyển SGLC của đội trưởng Nguyễn Quang Thành. Năm nay, đội trưởng Nguyễn Xuân Hải (Hải Namlong) và các thành viên đang rất quyết tâm để đòi lại cúp tại sân FLC Golf Links Sam Son.