GLC quyết tâm bảo vệ cúp hữu nghị trước tuyển Skolkovo Golf Club

Ngày 11/8, đội tuyển của Golf Life Club (GLC) đã bay sang Moscow – Nga để tham dự Team Cup Moscow 2018. Được biết, đội tuyển GLC sẽ gặp rất nhiều khó khăn nhưng 21 golfer vẫn quyết tâm giành chiến thắng vì màu cờ sắc áo.

Team Cup Moscow 2018 sẽ được diễn ra tại 2 sân Skolkovo golf ClubAgalarov Golf & Country Club trong ngày 13 – 14/8. Theo thông tin từ GLC, đội tuyển có 21 golfer tham dự giải đấu và dự kiến sẽ có từ 1 – 3 VĐV Việt Nam thuộc Skolkovo Golf Club sẽ tham gia chung với đội tuyển GLC để thi đấu.

Đội tuyển GLC tại sân bay Nội Bài - Hà Nội trước giờ bay sang Moscow – Nga. 

Tại giải đấu, các golfer sẽ thi đấu theo thể thức Match Play chấp điểm HCP (Một golfer có HCP 10 đánh với golfer có HCP 15 thì người có HCP 15 sẽ có 5 hố được chấp). Ngày đầu tiên các golfer sẽ thi đấu theo thể thức Four-balls và ngày thi đấu thứ 2 theo thể thức Single Match.

Đội tuyển gặp nhiều khó khăn

Tháng 3/2018, tại Đà Nẵng, đội tuyển GLC đã thi đấu và giành chiến thắng trước Skolkovo Golf Club với tỷ số: 15 - 9. Tuy nhiên, GLC khi đó có rất nhiều lợi thế như chơi trên sân nhà, thời tiết… nhưng tại giải lần này, ưu thế sẽ thuộc về Skolkovo Golf Club.

Chia sẻ về những khó khăn đội tuyển GLC cần vượt qua tại giải, Đội trưởng GLC Nguyễn Phát Minh cho biết: “GLC đã chiến thắng Skolkovo Golf Club tại Đà Nẵng vào tháng 3 vừa qua một phần cũng do đội bạn gặp khá nhiều bất lợi. Các golfer của Skolkovo Golf Club không thể chơi golf nhiều trong mùa đông đầy tuyết của nước Nga, thêm nữa họ chưa thích nghi được khí hậu và múi giờ tại Việt Nam. Theo tôi nghĩ, GLC sang Nga thi đấu sẽ gặp nhiều khó khăn trong việc bảo vệ cúp. Việc chênh lệch múi giờ, thời tiết và sân đấu sẽ là gây khó khăn cho chúng tôi. Đặc biệt, việc chưa quen với green sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến kết quả thi đấu. Theo tìm hiểu, tốc độ green ở các sân thi đấu khá nhanh từ 10.0 đến 11.5”.

Cúp luân lưu giữa 2 CLB GLC và Skolkovo Golf Club.

“Tại giải lần này các golfer không được sử dụng caddy. Các thành viên của GLC sẽ phải tự chọn gậy, cào cát, đọc line, cắm cờ… rất nhiều trường hợp golfer Việt Nam chưa quen nên có thể để quên gậy. Đây thực sự là thách thức lớn nhất của đội tuyển GLC trong khi đội bạn thường xuyên thi đấu như vậy.”, Đội trưởng Nguyễn Phát Minh cho biết thêm.

Quyết tâm mang cúp trở về Việt Nam

Đội trưởng Nguyễn Phát Minh chia sẻ về những giải pháp cho các khó khăn kể trên: “Chúng tôi đã tìm kiếm thông tin 2 sân Skolkovo golf Club và Agalarov. Mỗi golfer tham gia thi đấu sẽ có một sơ đồ sân để nghiên cứu và cùng nhau đưa ra chiến thuật tác chiến hợp lý. Chúng tôi dự kiến sẽ đến sớm trước khi thi đấu để tập putt, làm quen với tốc độ green tại sân.”

Bên cạnh đó, CLB cũng chuẩn bị nhiều phương án sắp xếp đội hình tham gia thi đấu để có thể hoán đổi hợp lý giúp mang lại thành tích tốt nhất cho CLB. Đội trưởng Nguyễn Phát Minh cho biết: “ Với thể thức Four-balls, BLĐ CLB nghiên cứu và sắp xếp  để một golfer công và một golfer thủ đánh cặp với nhau. Anh em trong đội đã cùng chơi và hiểu rất rõ sở trường và sở đoản của nhau nên khi thi đấu sẽ biết ai là người giữ par và ai sẽ ghi birdie”.

GLC và Skolkovo Golf Club  thi đấu tại Đà Nẵng vào tháng 3/2018.

Nói về cảm xúc khi tham gia thi đấu với đội Skolkovo Golf Club, Golfer Nguyễn Xuân Hải – Thành viên GLC chia sẻ: Trận đấu này là một ẩn số, nó khác hẳn với các trận Match play giữa các CLB trong nước. Đa số các golfer trong làng golf Việt đều biết nhau, nắm được sở trường và sở đoản của từng người. Còn ở giải lần này, các golfer đều là những gương mặt mới. Đây là trận đánh giao lưu là chính, không đặt nặng vẫn đề thắng thua nhưng vì màu cờ, sắc áo nên các thành viên CLB sẽ thi đấu nghiêm túc, hết mình”.

Là golfer nữ duy nhất trong đội tuyển GLC, golfer Trần Lan Anh cũng rất háo hức và quyết tâm bảo vệ cúp cho CLB:“Tôi rất háo hức khi được tham gia thi đấu tại những sân golf nổi tiếng mà mình chỉ mới biết qua báo chí và truyền thông. Vì màu cờ sắc áo của CLB và đội tuyển Việt Nam, tôi sẽ cố gắng để bảo vệ được cúp luân lưu. Mặc dù công việc rất bận, nhưng tôi vẫn dành thời gian để lên sân tập luyện. Nếu có thể sẽ luyện thêm ở sân tập như: Sân Golf Mỹ Đình Pearl, sân golf Phương Đông. Là golfer nữ duy nhất tham gia đội tuyển tôi cảm thấy rất vinh dự, tự hào và sẽ quyết tâm cùng các thành viên trong đội đoạt được cúp cho tuyển Việt Nam”.

Mở ra phong trào giao lưu golf quốc tế

Team Cup Moscow 2018 là sân chơi để các golfer có điều kiện trao đổi kinh nghiệm thi đấu, cũng như giao lưu tăng thêm nhiều mối quan hệ mới, phát triển tốt tình hữu nghị của 2 đất nước Việt - Nga từ xưa đến nay. 

Đội trưởng GLC Nguyễn Phát Minh cho biết: “GLC là một trong những CLB golf đầu tiên của Việt Nam tham gia giao lưu thi đấu mang tính chất quốc tế với một đội hoàn toàn là người nước ngoài. GLC mong muốn, tạo một tiền đề từ đó thúc đẩy niềm đam mê golf của người Việt Nam, phong trào giao lưu golf quốc tế. Ngoài ra, các giải đấu sẽ là môi trường để các doanh nhân, chính khách trên thế giới có thể làm quen, kết bạn từ đó giúp đỡ nhau trong công việc. Khi biết thông tin GLC thi đấu với đội Skolkovo, một số CLB golf tại Nga cũng đặt vấn đề mong muốn về Việt Nam để thi đấu. Trong chuyến đi lần này, GLC cũng sẽ có thêm một số trận giao hữu với các CLB golf của người Việt ở Nga”.

Sân golf Skolkovo của nhà tỷ phú Abramovich Roman Arkadyevich nằm trong nội thành Moscow.

GLC ra đời năm 2006, là một trong những CLB golf đầu tiền của Việt Nam. GLC luôn chào đón những thành viên mới yêu thích môn thể thao golf. Những người mới học chơi golf vào CLB sẽ được các thành viên cũ giúp đỡ từ kỹ thuật đánh, luật chơi…

Sau 12 năm hoạt động, từ hơn 10 thành viên ngày đầu thành lập đến nay GLC đã có gần 500 thành viên chính thức. Nhiều golfer và trọng tài golf nổi tiếng trong làng golf Việt là thành viên của GLC như: Thái Trung Hiếu, Nam Chen, Cường Đảo Sen, An Vũ, Lê Tuấn Việt, Lê Hồng Sơn, Vũ Quân, Bạch Cường Khang, Hùng Lê, Phùng Mạnh Lộc…

GLC đã có nhiều bước đi tiên phong cho phong trào golf cấp CLB ở Việt Nam. Việc tổ chức thành công giải đấu giao hữu với Skolkovo Golf Club đã thúc đẩy phong trào giao lưu golf quốc tế. Một số CLB golf miền Bắc cũng đã có các trận thi đấu với CLB golf nước ngoài như: CLB golf G20 cùng CLB golf Pinseeker (Malaysia) tranh cúp luân lưu giữa 2 CLB vào tháng 4/2018 tại sân golf Kota Permai; CLB AOF (CLB golf Học viện Tài Chính) dự kiến sẽ du đấu tại Nga vào cuối năm 2018…

Skolkovo Golf Club của nhà tỷ phú Abramovich Roman Arkadyevich (ông cũng chính là chủ CLB bóng đá Chelsea – Anh) là một trong những CLB golf danh giá nhất nước Nga. CLB là nơi hội tụ của nhiều chính khách, doanh nhân hàng đầu, trong đó có người Việt Nam.

Ngoài ra, Skolkovo Golf Club còn biết đến với sân golf tiêu chuẩn 18 hố nằm trong nội thành Moscow được thiết kế bởi gôn thủ huyền thoại Jack NickClaus. Nơi đây đã từng thi đấu giải golf M2M Russian Open 2015 trong hệ thống giải Châu Âu (Euro Tour Open).

Một điều khác khiến sân được biết đến đó là sự đắt đỏ của nó. Để thực hiện một vòng thi đấu 18 hố, người chơi phải trả khoảng 14000 rub xấp xỉ 250$ so với giá hiện tại hoặc 500$ so với giá trước khi khủng hoảng năm 2014 và mỗi một người khách chỉ được chơi 2 lần trong 1 năm.

Trải nghiệm golf thú vị tại Kota Permai - Malaysia, CLB G20 nói gì?