Giúp người khó khăn do COVID-19, Danielle Kang gây quỹ trên Instagram

Vừa qua, Danielle Kang – golfer đã có ba chiến thắng tại LPGA Tour và 1 danh hiệu major năm 2017 đã quyết định cùng bạn trai Maverick McNealy sử dụng kỹ năng chơi golf để tạo nên trào lưu “Tâng bóng golf mười lần rồi đưa bóng vào trong túi” trên #ChallengeEachOther.

Thử thách này nhằm gây quỹ từ thiện cho Three Square – ngân hàng thực phẩm có tiếng trong thời điểm đại dịch COVID-19 ảnh hưởng đến cộng đồng người dân Las Vegas nơi cô sống. 

Kang chia sẻ: “Có nhiều người đang thực sự rất khó khăn. Cá nhân tôi biết rằng, thực phẩm là một vấn đề đối với rất nhiều người dù đại dịch có hay không xảy ra. Và khi nó diễn ra, cuộc sống của họ sẽ càng trở nên tồi tệ.”

Nhà vô địch major năm 2017 tham gia tình nguyện cho Three Square lần đầu tiên vào đầu năm 2020. Three Square hoạt động với nguồn kinh phí từ các quỹ quyên góp, tình nguyện viên và mỗi tháng, tổ chức giúp đỡ được hơn 164 nghìn người khó khăn. Kang cho biết, cô thực sự hứng thú trong việc giúp đỡ những người cần thực phẩm sau khi làm việc với UNICEF USA, UNICEF Hàn Quốc và tham gia vào chiến dịch Birdies for a Brighter Future campaign (Chương trình quyên góp cho UNICEF).  

Trong video gốc của mình trên trang Instagram, Kang và McNealy đã giải thích bản chất của thách thức truyền thông xã hội. Họ đã đưa ra thử thách ban đầu là tung hứng một quả bóng với gậy golf mười lần và đưa nó vào trong túi, yêu cầu bạn bè và những người theo dõi tiếp tục hoàn thành thử thách, chia sẻ để lan toả toàn cầu.

Thử thách của Danielle Kang và Maverick McNealy được rất nhiều người hưởng ứng.

Kang cho biết: “Hành động này đã nhận được phản hồi tích cực. Hơn bất cứ điều gì đó là được nhìn thấy nụ cười trên khuôn mặt của mọi người. Chúng tôi đã được xem video từ khắp nơi trên thế giới: Malaysia, Hàn Quốc, London, Scotland, Nhật Bản, Singapore, Canada ...”

Golfer người Mỹ gốc Hàn Quốc cũng hy vọng hành động của cô sẽ tạo ra phản ứng dây truyền với các golfer, người thân và bạn bè của họ, qua đó giúp mọi người học hỏi lẫn nhau và cải thiện bản thân.

GolfNews 360 - Kỳ 96