Giao hữu golf chuyên nghiệp miền Bắc: Đội 1985+ chiến thắng sát nút

Sự kiện giao lưu cuối năm giữa các golfer chuyên nghiệp phía Bắc đã diễn ra rất hấp dẫn.

Dịch bệnh Covid 19 khiến cho nhiều sân chơi lớn ở Việt Nam phải hủy bỏ trong năm 2021, trong đó hệ thống giải chuyên nghiệp VGA Tour cũng không thể diễn ra theo kế hoạch. Với những golfer chuyên nghiệp thì việc tập luyện và cọ sát thường xuyên với nhau sẽ phần nào giúp trình độ golf của họ được nâng lên, môi trường golf chuyên nghiệp có sôi nổi thì họ mới có được nhiều cơ hội để khẳng định bản thân. Một năm qua không được tham gia thi đấu phần nào ảnh hưởng tới phong độ của các golfer, vì thế mà các họ đã quyết định cùng nhau tổ chức giải đấu giao hữu vào ngày cuối cùng của năm 2021 trên sân golf Skylake – Hà Nội.

Các golfer Trần Văn Cơ, Nguyễn Trung Thu, Nguyễn Anh Tuấn và Phùng Mạnh Lộc.

Đây là lần thứ 2 các golfer chuyên nghiệp miền Bắc chia đôi quân số để thi đấu giao lưu với nhau theo hai đội 1985+ và 1985- (lấy mốc năm sinh 1985 để chia đội). Ở lần đầu thi đấu vào cuối năm 2020, đội 1985- đã giành chiến thắng và sau lần gặp nhau thứ 2, tỷ số đối đầu đã được cân bằng.

Trong buổi sáng, hai đội thi đấu 6 trận Fourball. Hiểu được các đàn anh, Đội 1985+ với đội trưởng Vũ Anh Nguyện, cùng ban cố vấn là Nguyễn Văn Hưng và Phùng Mạnh Lộc đã đưa ra  chiến thuật xếp cặp đấu là: chọn các cặp yếu của đội để đánh với các cặp mạnh của 1985-, cặp có trình độ khá đánh với nhóm trung bình và xếp nhóm tốt đánh với nhóm khá bên 1985-. Điều này có phần làm bất ngờ các đàn anh và mang về lợi thế cho đội khi sau loạt trận sáng, đội 1985+ đã vươn lên dẫn trước 4 – 2.

Hai thành viên của đội 1985+ Nguyễn Thế Anh và Nguyễn Thanh Hải toàn thắng trong ngày thi đấu.

Chiến thuật hiệu quả của buổi sáng tiếp tục được đội 1985+ áp dụng cho loạt trận Singles Match buổi chiều. Mặc dù vậy, mọi thứ đã không diễn ra dễ dàng khi các golfer của 1985- đã thi đấu hay hơn vào buổi chiều. Đội 1985+ sớm có được 1 điểm sau chiến thắng của Phạm Đức Hoàng 5&4 trước Nguyễn Văn Giáp. Nhưng sau đó, Phùng Văn Thế của 1985- cũng vượt qua Lê Anh Đức với kết quả tương tự.

Đội 1985- sau đó liên tiếp có các chiến thắng của Nguyễn Văn Bằng, Nguyễn Trung Thu, Hồ Khắc Luận, Vũ Văn Phương Minh để vươn lên dẫn trước 2 điểm. Nhưng 1985+ cũng cân bằng điểm số sau 2 chiến thắng của Nguyễn Thế Anh và Nguyễn Thanh Hải. Ở 4 trận đấu còn lại, trong khi đội 1985- chỉ có thêm 1 chiến thắng của chủ tịch CLB 1982 Đỗ Ngọc Hoàng, thì bên phía 1985+ có thêm hai chiến thắng của Nguyễn Hữu Quyết và Đào Văn Hoàn cùng với kết quả 1 Up trước 2 golfer mạnh là Lê Việt Cường và Phạm Đồng Dũng.

Nguyễn Văn Hưng, Lê Việt Cường và Nguyễn Hữu Quyết.

Kết quả 9 – 8 khiến cục diện thắng thua giữa hai đội được quyết định bởi trận đấu giữa Phùng Mạnh Lộc và Trần Văn Cơ. Trận đấu này ban đầu lợi thế hoàn toàn thuộc về golfer bên phía 1985+ Phùng Mạnh Lộc, anh dẫn trước 3 Up sau 12 hố nhưng Trần Văn Cơ sau đó đã tận dụng sai lầm của đối thủ để có 3 hố thắng liên tiếp, đưa trận đấu về thế cân bằng. Sau khi cùng hoà ở hai hố 16 và 17, hai golfer bước đến hố 18 khi trời đã sẩm tối. Trong điều kiện ánh sáng không tốt, cả hai đã kết thúc hố đấu với điểm double bogey. Kết quả hoà của Phùng Mạnh Lộc giúp cho đội 1985+ giành chiến thắng chung cuộc với kết quả 9,5 – 8,5.

Chiến thắng sát nút của 1985+ trong ngày cuối cùng của năm 2021 khiến cho tinh thần của các golfer tham dự giải rất phấn khích. Một kết thúc đẹp để khép lại một năm buồn của golf chuyên nghiệp Việt Nam, nhưng tất cả sẽ cùng hướng đến năm 2022 khởi sắc hơn.