Giành chiến thắng ở Marathon Classic, Thidapa Suwannapura có danh hiệu LPGA Tour đầu tiên

Sau chị em nhà Jutanugarn, làng golf nữ Thái Lan lại có thêm một cái tên mới giành chiến thắng ở hệ thống LPGA Tour khi Thidapa Suwannapura vượt qua Bittany Lincicome ở loạt đấu play-off trong khuôn khổ giải Marathon Classic.

Dù chỉ hơn ngôi đầu 3 gậy trước khi bước vào vòng đấu cuối cùng, Thidapa Suwannapura không được nhiều người dự đoán sẽ giành chức vô địch Marathon Classic bởi nữ golfer này phải chia sẻ vị trí thứ 5 với 10 vận động viên khác.

Đó là chưa kể ở phía trên còn có 4 cái tên khác mà nổi bật nhất trong số này chính là Brooke Henderson, người giữ đỉnh bảng sau vòng 3 và đang sở hữu 6 danh hiệu LPGA Tour.

Thế nhưng bất ngờ đã xảy ra sau một vòng đấu đầy kịch tính và hấp dẫn. Trong khi nhiều golfer đứng đầu sa sút phong độ, Suwannapura lại thi đấu rất tự tin để ghi cho mình 1 eagle và 5 birdie, qua đó hoàn tất vòng đấu với 65 gậy. Kết quả này giúp nữ golfer 25 tuổi đạt thành tích 270 gậy sau 4 vòng đấu, ít hơn 14 gậy so với chuẩn, và ngang với golfer đến từ Mỹ, Brittany Lincicome.

Thidapa Suwannapura vui mừng khi có được danh hiệu LPGA Tour đầu tiên trong sự nghiệp.

Do đó cả hai phải bước vào loạt play-off để tranh ngôi thắng thua. Ngay ở hố đầu tiên (hố 18 par-5), Suwannapura xuất sắc ghi điểm birdie để giành chiến thắng chung cuộc, trong khi đối thủ của cô chỉ có thể đạt điểm par. Nữ golfer người Thái Lan nhờ vậy đã đoạt danh hiệu LPGA Tour đầu tiên kể từ khi chuyển sang thi đấu chuyên nghiệp vào năm 2011.

Tôi không nghĩ mình có thể chiến thắng vào hôm nay”, Suwannpura thể hiện sự bất ngờ sau khi đăng quang. “Tôi đã gặp khó khăn trong cả mùa giải này và chỉ cố gắng hết sức ở vòng đấu vừa qua để giữ được thẻ tour. Cuối cùng thì những thứ tôi cố gắng suốt thời gian qua đã mang đến thành quả ngày hôm nay”.

Brittany Lincicome có bước chạy đà khá tốt trước khi tham dự Barbasol Championship ở PGA Tour.

Trước khi giành danh hiệu đáng nhớ, thành tích cao nhất của nữ golfer sinh ra ở Bangkok chỉ là vị trí thứ 7 ở Kingsmill Championship năm 2014. Nhờ chức vô địch vừa qua, Suwannpura nhận được chiếc vé tham dự Ricoh Women's British Open, đồng thời trở thành nữ golfer thứ 3 của Thái Lan sở hữu cho mình 1 danh hiệu LPGA Tour sau những chiến tích trước đó của chị em nhà Jutanugarn - Moriya và Ariya.

Thất bại trong loạt play-off căng thẳng, Lincicome có lẽ không quá thất vọng bởi giải đấu vừa qua đã đem đến cho cô những bước chuẩn bị cần thiết trước khi tham dự Barbasol Championship - giải đấu thuộc hệ thống PGA Tour và diễn ra cùng thời điểm với Open Championship. Đây cũng là lần đầu tiên nữ golfer này đối đấu với các đồng nghiệp nam.

Bảng xếp hạng chung cuộc ở Marathon Classic 2018

Brooke Henderson dẫn đầu vòng ba Marathon Classic với cách biệt 1 gậy