Giám đốc giải Lê Hùng Nam: “Điều đầu tiên tôi nghĩ đến là phải đi ăn một bát cháo”

  • HNGA
  • 00:00:00 17/10/2020

Đây là câu trả lời hóm hỉnh của ông Lê Hùng Nam - Giám đốc giải Vô địch các CLB Golf Hà Nội sau khi được phóng viên hỏi “Điều đầu tiên anh nghĩ đến khi giải đấu kết thúc thành công?”. Tuy rất đơn giản nhưng lại thể hiện rõ nhất tinh thần nhiệt huyết, hết mình vì giải đấu của BTC.

Giải Vô địch các CLB Golf Hà Nội lần thứ 4 – Fastee Cup đã kết thúc thành công với nhiều dấu ấn để lại. Một mùa giải đáng nhớ khi đã diễn ra đúng vào nhiều dịp kỷ niệm lớn như 1010 năm Thăng Long Hà Nội, chào mừng ngày Giải phóng thủ đô và đặc biệt là sinh nhật 10 năm của Hội golf TP Hà Nội. Chính vì thế, Ban tổ chức đã dành những điều đặc biệt nhất cho các CLB tham dự giải, những trải nghiệm khác biệt cho mỗi golfer và khán giả có mặt trên sân về ngày hội lớn của golf Thủ đô. 

Ông Lê Hùng Nam - TTK Hội Golf TP Hà Nội, Giám đốc giải Vô địch các CLB Golf Hà Nội.

 

Để có kết quả tuyệt vời này không thể không kể đến đóng góp đầy tâm huyết của những người tổ chức. Họ lên ý tưởng, vạch kế hoạch, chuẩn bị và thực hiện cho ngày hội golf lớn nhất khu vực Hà Nội trong 6 tháng. Đặc biệt không thể thiếu sự góp mặt của một người rất quan trọng trong BTC, ông Lê Hùng Nam – TTK Hội Golf TP Hà Nội, Giám đốc giải, người gắn bó với giải đấu trong suốt 4 năm qua.

Chúng tôi đã có buổi phỏng vấn với “người thuyền trưởng” này để hiểu thêm những vất vả cũng như mong muốn của Hội Golf TP Hà Nội khi thực hiện giải đấu hấp dẫn này.

PV: Chào ông, buổi lễ Kỷ niệm Sinh nhật 10 năm của Hội Golf TP Hà Nội vô cùng đáng nhớ, gắn liền với thành công của giải Vô địch các CLB Golf Hà Nội lần thứ 4 – Fastee Cup. Sau khi kết thúc sự kiện và trở về nhà, điều đầu tiên ông nghĩ đến là gì?

Ông Lê Hùng Nam: Điều đầu tiên tôi nghĩ đến là phải đi ăn một bát cháo (cười tươi). Suốt cả ngày hôm đó hình như tôi chưa ăn gì ngoài bát xôi thịt kho lúc sáng sớm thì phải! Nói vui thôi, thực sự điều đầu tiên nghĩ đến lúc đó là ước gì trong suốt giải đấu đã ko xảy ra những sai xót đáng tiếc. Ước gì được làm lại, tôi chắc chắn sẽ làm tốt hơn để mọi người được vui hơn, để tận hưởng không khí mùa thu, không khí của lễ hội golf hoành tráng và đầy màu sắc.

Đội tuyển CLB KB Cầu Giấy nhận cúp vô địch.

PV: Hình ảnh ông nhớ nhất tại sự kiện vừa qua?

Ông Lê Hùng Nam: Hình ảnh khiến tôi nhớ nhất chắc chắn là khi CLB KB Cầu Giấy nâng cúp vô địch 2020. Không khi thật sôi động với âm nhạc, pháo hoa, tiếng vỗ tay vang rộn khắp nơi. Và tôi thấy một khởi đầu mới lại bắt đầu.

PV: Sau 4 lần tổ chức, ông nghĩ giải đấu đã mang lại được điều gì cho cộng đồng golf khu vực Hà Nội nói riêng cũng như cả nước nói chung?

Ông Lê Hùng Nam: Giải Vô địch các CLB Golf Hà Nội qua các mùa giải trở thành cây cầu kết nối các CLB golf với nhau. Qua thi đấu, các VĐV nâng cao trình độ chuyên môn, các chuẩn mực trong thi đấu, văn hoá ứng xử và mang golf gần gũi với cộng đồng xã hội và văn hoá dân tộc.

Mỗi một năm chúng ta lại có một mặt bằng cao hơn. Nếu chúng ta tiếp tục xây dựng một phong trào tốt như giải đấu này cùng sự nhiệt tình tham gia của các CLB thì tôi hi vọng một ngày không xa, chúng ta có thể tiếp cận trình độ của thế giới.

PV: Ông đánh giá chất lượng giải đấu năm nay? Bước đột phá của Hội Golf TP Hà Nội trong tổ chức giải?

Ông Lê Hùng Nam: Tôi rất mừng khi chất lượng các CLB năm nay so với năm trước tiến bộ rất nhiều. Nhiều golfer đã vượt qua năng lực bản thân của mình. Có golfer tâm sự với tôi, nếu không có giải Vô địch các CLB Golf Hà Nội chắc không bao giờ nghĩ có lúc mình xuống được Single Handicap. Hàng trăm VĐV đã nỗ lực tập luyện hết mình trong nhiều tháng. Họ tự tìm hiểu luật, chủ động mời trọng tài để trả lời những tình huống phức tạp và mời các chuyên gia hàng đầu về gậy tư vấn cải thiện kỹ thuật của mình. Việc đầu tư thời gian và tiền bạc giúp trình độ của cả câu lạc bộ tăng lên đáng kể.

Văn hoá Hà Nội được đưa vào trong sân golf.

Hội Golf TP Hà Nội muốn thông qua giải đấu vừa phát triển phong trào vừa thúc đẩy du lịch và giới thiệu với bạn bè về một Hà Nội thanh lịch, an toàn và hoà bình. Sự kiện gắn ý tưởng 36 phố phường Hà Nội, chúng tôi muốn mang golf đến gần hơn với đa số người dân. Nhiều hình ảnh thân thuộc lần đầu tiên xuất hiện ở sân golf như: quán mậu dịch, kẹo vừng, bánh chả, gánh hoa… đã mang đến hình ảnh gần gũi, đặc trưng của phố cổ. Nhiều người tham dự như thấy được tuổi thơ của họ trong đó. Bên cạnh đó, hình ảnh ông đồ, cây cô thương… trong đó có cả thẻ bài gồm 4 chữ “Cầu được ước thấy” của tôi. Tất cả hoà quyện tạo nên một sự kiện đặc biệt, vừa mang tính chất thể thao lại vừa là văn hoá.

Ông Lê Hùng Nam mong muốn mọi người đều “Cầu được ước thấy”.

PV: Vậy dự kiến 2021 giải đấu sẽ có điều gì bất ngờ?

Ông Lê Hùng Nam: Trong đầu tôi đã có ý tưởng cho giải đấu năm 2021 nhưng để hiện thực cần nhiều thời gian. Tôi xin phép trả lời câu hỏi này trong thời gian tới.

PV: Xin cảm ơn ông về buổi trò chuyện!

Ghi 10 birdie, Adrian Otaegui chiếm ngôi đầu vòng 1 Scottish Championship

Bài viết liên quan