Giải Vô địch Trung Niên Quốc gia tranh cúp Vietnam Airlines: Sân chơi dành cho những golfer kỳ cựu

Sự trở lại của giải Vô địch Trung Niên Quốc gia tranh cúp Vietnam Airlines trong mùa giải 2021 mang tới rất nhiều sự hứng khởi cho các golfer trên 45 tuổi tại Việt Nam.

Làng golf  Việt Nam đã trải qua 1 năm 2020 đầy khó khăn và thách thức khi hàng loạt giải đấu buộc phải hủy bỏ ở cả cấp độ nghiệp dư lẫn chuyên nghiệp vì ảnh hưởng của đại dịch COVID-19. Ở cấp độ nghiệp dư, việc giải vô địch Trung Niên Quốc gia không thể tổ chức để lại nhiều tiếc nuối cho các golfer cũng như người hâm mộ.

Giải vô địch Trung Niên Quốc gia là một trong những giải đấu lâu đời nhất Việt Nam
​​​​​​

Là sân chơi dành riêng cho các golfer trên 45 tuổi có chung niềm đam mê với golf gặp gỡ, giao lưu và cọ xát, Giải Vô địch Trung niên Quốc gia Việt Nam (Vietnam Senior Championship – VSC) nhận được sự quan tâm rất lớn từ giới mộ điệu ngay từ khi giải đấu được Hiệp hội Golf Việt Nam công bố tổ chức.

Trong lần đầu tiên được diễn ra vào năm 2008 trên sân Chí Linh Star Golf & Country Club, VSC đã đón nhận sự hưởng ứng và tham gia nhiệt tình của đông đảo các golfer có tiếng trên toàn quốc vào thời điểm đó ở 2 bảng Trung Niên và Cao Niên. Trải qua 2 ngày thi đấu căng thẳng, với chức vô địch thuộc về golfer Trần Huy Quang, VSC 2008  đã tạo nên tiếng vang lớn trong cộng động và giúp phong trào chơi golf trên toàn quốc phát triển mạnh mẽ ở nhiều lứa tuổi khác nhau, cũng như trở thành một giải đấu thường niên được Hiệp hội Golf Việt Nam tổ chức.

Trải qua 11 năm hình thành và tổ chức (2008-2019), giải Vô địch Trung niên Quốc gia đã có nhiều thay đổi để phù hợp với tình hình golf Việt Nam hơn như: tăng giới hạn tuổi lên ít nhất 50 đối với golfer nam và đặc biệt là lần đầu tiên tổ chức bảng Nữ (ít nhất 45 tuổi) vào năm 2018 để đáp ứng nhu cầu ngày một tăng cao của các đối tượng trung cao niên. Đặc biệt tính từ năm 2014 đến nay, giải đấu đã được đẩy mạnh công tác quảng bá và tổ chức với hình ảnh các golfer thi đấu được chăm chút hơn cùng đội ngũ trọng tài chuyên môn cao, nhờ đó tính chuyên nghiệp của sự kiện ngày càng được nâng tầm.

Andrew Hùng Phạm - tượng đài của VSC với 4 lần vô địch

Không những vậy, VSC còn là bệ phóng giúp cho tên tuổi của các golfer được biết tới rộng rãi hơn trong cộng đồng golf Việt Nam. Tiêu biểu nhất chắc chắn phải kể tới Andrew Hùng Phạm. Người “anh cả” của làng golf Việt Nam là golfer duy nhất “lập hat-trick” khi 3 lần liên tiếp vô địch giải đấu vào các năm 2014-2016. Đây là kỷ lục mà rất khó có golfer nào có thể phá vỡ trong những năm tiếp theo của giải đấu. Với lối chơi đầy kỹ thuật, cùng một tâm lý vững vàng  Andrew Hùng Phạm tiếp tục có thêm một danh hiệu nữa khi đăng quang vào năm 2019 tại sân West Lake Golf & Villa để trở thành tượng đài với 4 chức vô địch trong 11 lần giải đấu được tổ chức.

Bên cạnh đó, chúng ta cũng phải kể tới Trần Khắc Nhã – golfer vượt qua chính Andrew Hùng Phạm trong loạt play-off đầy căng thẳng trên sân Twin Doves để có lần đầu tiên chiến thắng ở VSC vào năm 2017. Hay như Nguyễn Tuấn Anh – golfer vượt qua 2 golfer khác Nguyễn Tiến Long và Triệu Văn Thao trong loạt play-off trên sân FLC Golf Club Hạ Long để đăng quang tại mùa giải 2018.

Danh sách các golfer chiến thắng tại giải Vô địch Trung Niên Quốc gia:

Năm 2008 (lần đầu tổ chức): Trần Huy Quang

Năm 2009: Mai Hồng Kỳ

Năm 2010: Dương Thanh

Năm 2011: Thiều Kim Quỳnh

Năm 2012: Nguyễn Tấn Lê

Năm 2013: Phan Văn Đức

Năm 2014, 2015, 2016: Andrew Hùng Phạm

Năm 2017: Trần Khắc Nhã

Năm 2018: Nguyễn Tuấn Anh (bảng Nam) / Nguyễn Thị Lạng (bảng Nữ)

Năm 2019: Andrew Hùng Phạm (bảng Nam)/ Nguyễn Thị Tố Uyên (bảng Nữ)

Giải vô địch Trung Niên Quốc gia tranh cúp Vietnam Airlines sẽ diễn ra vào ngày 10-11/4

Sau một năm không thể tổ chức, giải vô địch Trung Niên Quốc gia sẽ chính thức quay trở lại với khán giả vào 2 ngày 10-11/3 tới đây trên sân Sam Tuyen Lam Golf & Resort. Chỉ sau hơn 1 tuần thông báo về giải đấu, ban tổ chức của Giải vô địch Golf Trung Niên Quốc gia 2021 tranh cúp Vietnam Airlines đã thông báo nhận đủ số lượng golfer tham dự giải đấu. Điều này một lần nữa chứng minh sức hút rất lớn của giải đấu giống như những mùa giải đã qua. Năm nay, giải đấu sẽ có sự đồng hành của Nhà tài trợ danh xưng Tổng CTy Hàng không Việt Nam - Vietnam Airlines, cùng các nhà tài trợ kim cương là Ngân hàng Quân đội - MB Bank, Tổng công ty Bảo hiểm PVI, Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại Phượng Hoàng (nhãn hàng PING), Công ty Cổ phần Tập đoàn Bảo Yến cùng nhiều nhà tài trợ khác đã tin tưởng và đồng hành.