Giải Vô địch Trung - Cao niên Quốc gia 2019 thay đổi cơ cấu giải ở bảng Nữ

Do số lượng golfer nữ đăng ký tham dự giải Vô địch Trung - Cao niên Quốc gia 2019 thấp hơn dự kiến, Hiệp hội golf Việt Nam đã ra thông báo về việc thay đổi cơ cấu giải ở bảng đấu dành cho Nữ.

Vào cuối tuần này, gần 90 golfer ở độ tuổi trung cao niên sẽ bước vào tranh tài ở giải Vô địch Trung - Cao niên Quốc gia 2019 (Vietnam Senior Championship 2019). Đây là sự kiện diễn ra thường niên và nằm trong hệ thống các giải nghiệp dư quốc gia của Hiệp hội golf Việt Nam. Năm nay, giải diễn ra từ ngày 19 đến 20/04/2019 trên sân Westlake Golf & Villas (Long An).

Mới đây sau quá trình đăng ký, do số lượng các golfer nữ đăng ký đến thời hạn chót 14/04 thấp hơn số lượng giải thưởng mà BTC đã công bố, nên Hiệp hội golf Việt Nam (VGA) đã ra thông báo sẽ gộp chung bảng Trung niên và Cao niên của Nữ thành 1 bảng đấu duy nhất.

Giải Vô địch Trung - Cao niên Quốc gia 2019 sẽ có duy nhất một bảng Nữ cho hai đối tượng nữ trung niên và nữ cao niên.

Cơ cấu giải thưởng vì thế cũng sẽ thay đổi với duy nhất chức vô địch toàn giải bảng Nữ gồm cúp, huy chương và giải thưởng sẽ được trao cho golfer có điểm Gross tốt nhất giải. 

Ngoài ra, bảng Nữ cũng sẽ tính điểm Net theo handicap và sẽ trao thưởng các danh hiệu Vô địch Net, nhì và ba cho golfer có điểm Net tốt nhất, các golfer sẽ chỉ nhận giải thưởng cao nhất đạt được với thứ tự ưu tiên cao hơn.

Golfer Nguyễn Thị Lạng - ĐKVĐ bảng Nữ giải Trung - Cao niên Quốc gia.

Hiện tại, golfer Nguyễn Thị Lạng được đánh giá có nhiều khả năng bảo vệ thành công danh hiệu đạt được ở bảng Nữ tại giải đấu năm ngoái. Trong khi đó ở bảng Nam, cuộc đua đến chức vô địch hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn khi có sự góp mặt của nhiều tên tuổi kỳ cựu Andrew Hùng Phạm, Trần Khắc Nhã, Triệu Văn Thao và nhà ĐKVĐ Nguyễn Tuấn Anh.

Giải Vô địch Trung - Cao niên Quốc gia 2019: 4 ứng viên sáng giá nhất