Giải Vô địch golf Trung - Cao niên Quốc gia 2019: Sân chơi cho golfer kỳ cựu đã trở lại

Sau thành công từ giải vô địch golf Trung - Cao niên Quốc gia 2018, sự kiện dành riêng cho các golfer có độ tuổi từ 45 (đối với Nữ) và 50 (đối với Nam) trở lên ở Việt Nam trong năm 2019 sẽ chính thức diễn ra trong 2 ngày 19-20/04/2019 trên sân West Lakes Golf & Villas (tỉnh Long An).

Sau khi sự kiện VGA Union Cup 2019 kết thúc cách đây không lâu với chiến thắng thuyết phục của tuyển miền Nam và thu hút đông đảo khán giả theo dõi trực tiếp, một giải golf lớn khác nằm trong hệ thống các giải Nghiệp dư Quốc gia 2019 chuẩn bị được tổ chức ngay trong tháng 04 tới.

Cụ thể, từ ngày 19 đến 20/04, những người hâm mộ bộ môn golf ở Việt Nam sẽ được chứng kiến những màn so gậy hấp dẫn giữa các golfer lão luyện trong khuôn khổ Giải Vô địch Trung Cao niên Quốc gia 2019 (Vietnam Senior Championship - VSC 2019). Đây là sự kiện thường niên do Hiệp hội Golf Việt Nam (VGA) cùng Công ty Cổ phần Dịch vụ Golf Việt Nam (VGS Holding) phối hợp tổ chức.

Giải đấu năm 2018 là lần đầu tiên VSC có sự xuất hiện của các nữ golfer trung cao niên do nhu cầu tham dự rất lớn. Điều này cũng mang đến những màu sắc mới mẻ và góp phần giúp cho sự kiện diễn ra thành công với sự tham dự của hơn 150 golfer.

Do đó ở VSC 2019, VGA tiếp tục giữ nguyên đối tượng được phép đăng ký tham gia. Theo điều lệ của giải, tất cả golfer tham dự đều phải ở trạng thái Nghiệp dư theo Luật về tư cách nghiệp dư được quy định bởi R&A Rules Limited và Hiệp hội Golf Hoa Kỳ (USGA), đồng thời có handicap chính thức trên hệ thống VHandicap.

Nếu không có VHandicap, golfer chỉ được tham dự hạng mục Vô địch Trung Cao niên Quốc gia (tính điểm Gross) mà không được tính kết quả ở các bảng đấu tính điểm Net.

Sân golf West Lakes Golf & Villas được thiết kế bởi công ty Thomson Perrett là một trong những điểm đến hấp dẫn golfer trong và ngoài nước.

Sau quá trình đăng ký hợp lệ, các golfer sẽ được chia vào các bảng đấu như sau:

Bảng Trung niên Nam: Vận động viên Nam có quốc tịch Việt Nam, từ 50 đến 60 tuổi (sinh từ ngày 01/01/1959 đến ngày 31/12/1969), có VHandicap không vượt quá 20.0 tại thời điểm đăng ký.

Bảng Cao niên Nam: Vận động viên Nam có quốc tịch Việt Nam, từ 60 tuổi trở lên (sinh trước ngày 31/12/1958), có VHandicap không vượt quá 25.0 tại thời điểm đăng ký.

Bảng Trung niên Nữ: Vận động viên Nữ có quốc tịch Việt Nam, từ 45 đến 55 tuổi (sinh từ ngày 01/01/1964 đến ngày 31/12/1974), không giới hạn VHandicap.

Bảng Cao niên Nữ: Vận động viên Nữ có quốc tịch Việt Nam, từ 55 tuổi trở lên (sinh trước ngày 31/12/1963), không giới hạn VHandicap.

Giải đấu sẽ được chơi theo thể thức đấu gậy (tính điểm Gross) không áp dụng Handicap qua 02 vòng đấu 18 hố cho bảng của Nam và Nữ. Giải vô địch sẽ được quyết định theo kết quả gậy sau 36 hố.

Golfer Nguyễn Tuấn Anh lên ngôi vô địch giải Trung - Cao niên quốc gia 2018 một cách xứng đáng sau trận play-off nghẹt thở.

Người chiến thắng Giải Vô địch Trung Cao niên Quốc gia là người có điểm Gross tổng thấp nhất (bảng Nam, Nữ) không phân biệt tuổi khi giải đấu kết thúc. Những người chiến thắng các bảng đấu là người có điểm Gross Tổng hoặc điểm Net Tổng (không cắt điểm âm tối đa) thấp nhất khu giải đấu kết thúc. Người đã nhận giải Gross sẽ không được tính điểm cho giải Net.

Năm ngoái, diễn biến ở bảng Nam diễn ra khá căng thẳng khi có đến 3 golfer có chung số gậy ít nhất sau 2 ngày thi đấu. Trong loạt đánh play-off, golfer Nguyễn Tuấn Anh đã xuất sắc vượt qua Nguyễn Tiến Long và Triệu Văn Thao để giành ngôi vô địch. Còn tại bảng Nữ, golfer Nguyễn Thị Lạng đăng quang một cách thuyết phục với 4 gậy ít hơn người xếp sau.

Golfer Nguyễn Thị Lạng trở thành nữ VĐV đầu tiên vô địch giải Trung - Cao niên Quốc gia sau khi giải đấu này có bảng Nữ.

Đặc biệt với sự đồng hành của VGS Holding, khán giả quan tâm đến VSC 2019 có thể chứng kiến những pha bóng đẹp mắt cùng những tình huống kịch tính khi theo dõi truyền hình trực tiếp trên các kênh của GolfNews.vn. Với công nghệ và kỹ thuật đã được khẳng định tại các giải đấu của VGA gần đây, truyền hình trực tiếp sẽ hiển thị đầy đủ các thông tin quan trọng như: sơ đồ hố, scorecard của golfer, bảng xếp hạng tổng, kết quả mỗi hố, tốc độ gió… bởi đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp.

Để đăng ký tham dự giải, các golfer điền đầy đủ các thông tin theo Đơn đăng ký chính thức của Giải và gửi về Ban tổ chức chậm nhất là 17 giờ thứ Hai, ngày 14/04/2019 theo địa chỉ:

HIỆP HỘI GOLF VIỆT NAM

Số 125 Phố Nguyễn Sơn, Phường Gia Thụy, Quận Long Biên, Hà Nội

Người liên hệ:

Ms. Phượng Anh – 037 980 5253 – Email: [email protected]

Các thông tin chi tiết về Điều lệ và cách thức đăng ký tham dự, các vận động viên có thể xem trên trang web chính thức của Hiệp hội Golf Việt Nam (ww.vga.com.vn), Trang tin điện tử GolfNews (www.golfnews.vn) và các trang thông tin của các đơn vị báo chí, truyền thông.

Volvo World Challenge 2019: Đội tuyển Việt Nam hào hứng tập luyện trước ngày thi đấu chính thức