Giải Vô địch Golf Quốc gia 2022 - Cúp VinFast: Nơi hội tụ những anh tài làng golf Việt

Hầu hết những golfer tài năng nhất thời điểm hiện tại của Việt Nam sẽ góp mặt tại Giải Vô địch Golf Quốc gia 2022 - Cúp VinFast trên sân Vinpearl Golf Hải Phòng vào tháng 4 tới đây.

Năm 2022, lần đầu tiên Giải Vô địch Golf Quốc gia được đưa vào hệ thống giải chuyên nghiệp VGA Tour, và trở thành giải đấu duy nhất chỉ dành riêng cho các golfer mang quốc tịch Việt Nam. Điều này giúp cho giải đấu trở lại với đúng ý nghĩa của nó là sân chơi cao cấp nhất dành cho các golfer Việt Nam. 

Với sự đồng hành quan trọng của VinFast, Giải Vô địch Golf Quốc Gia 2022 sẽ có tổng giá trị giải thưởng lên tới 1,2 tỷ đồng. Trong đó, 1 tỷ đồng dành cho bảng nam và 200 triệu đồng dành cho bảng nữ. Chính cơ cấu giải thưởng hấp dẫn đã giúp cho giải đấu thu hút được sự quan tâm của cộng đồng golf Việt Nam.

1. Quy tụ các golfer chuyên nghiệp hàng đầu Việt Nam

Là một sự kiện thuộc VGA Tour nên dễ hiểu khi tâm điểm của Giải Vô địch Golf Quốc gia 2022 - Cúp VinFast sẽ đổ dồn về các golfer chuyên nghiệp hàng đầu của Việt Nam.

Trương Chí Quân từng 4 lần giải VĐQG khi còn là golfer nghiệp dư.

Trương Chí Quân chắc chắn vẫn là cái tên được săn đón nhiều nhất tại Vinpearl Golf Hải Phòng vào tháng 4 tới đây. Golfer sinh năm 1998 có rất nhiều kỷ niệm đẹp với giải VĐQG khi từng 4 lần vô địch. Chính vì vậy, Trương Chí Quân đang rất khát khao có thứ 5 chiến thắng tại giải đấu, cũng như giải cơn khát danh hiệu sau 2 lần liên tiếp về nhì tại FLC Vietnam Masters 2020 và Lexus Challenge 2022.

Đỗ Hồng Giang cũng là một cái tên rất đáng chú ý tại Giải Vô địch Golf Quốc gia 2022 - Cúp VinFast. Nhà vô địch FLC Vietnam Masters 2020 đang muốn chứng minh rằng vị trí thứ 8 với tổng điểm +10 tại Lexus Challenge 2022 vừa qua chỉ là 1 tai nạn. Việc được thi đấu tại sân đấu quen thuộc Vinpearl Golf Hải Phòng sẽ là một điểm tựa để Đỗ Hồng Giang hướng tới chức vô địch của giải đấu.

Doãn Văn Định trở lại với đấu trường chuyên nghiệp.

 

Ngoài ra cũng phải nhắc tới sự góp mặt của Doãn Văn Định. Sau khi vắng mặt tại Lexus Challenge 2022, golfer sinh năm 1982 đã sẵn sàng quay trở lại để chinh phục đỉnh cao của golf Việt. Bên cạnh đó còn có những cái tên nổi bật khác như Nguyễn Hữu Quyết, Lê Hữu Giang, Nguyễn Đình Châu hay Đinh Song Hài.

Nguyễn Thảo My vẫn là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch giải đấu ở bảng nữ.

 

Trong khi đó ở nội dung nữ vẫn có sự góp mặt của Nguyễn Thảo My. Đương kim vô địch Lexus Challenge 2022 tham dự Giải Vô địch Golf Quốc gia 2022 - Cúp VinFast với một mục tiêu duy nhất là lần thứ 4 chiến thắng giải đấu sau khi từng 3 lần làm được điều này vào các năm 2014, 2015 và 2019 với tư cách golfer nghiệp dư.

2. Sự góp mặt của các Single handicap nổi tiếng

Không chỉ quy tụ các golfer chuyên nghiệp hàng đầu Việt Nam mà Giải Vô địch Golf Quốc gia 2022 - Cúp VinFast còn có sự góp mặt của các golfer nghiệp dư Single handicap nổi tiếng trong nước.

Những golfer single handicap nổi tiếng sẽ có mặt tại Vinpearl Golf Hải Phòng.

 

Có thể kể tới các cái tên nổi bật như Đỗ Quang Khánh, Lưu Văn Tuấn, Thái Trung Hiếu, Bùi Mạnh Cường hay Đoàn Văn Nam – những trụ cột của đội tuyển miền Bắc tại Union Cup 2021 vừa qua. Trong đó, Đỗ Quang Khánh cũng vừa để lại dấu ấn tại Lexus Challenge 2022 vừa qua khi từng có thời điểm lọt vào top 5 của giải đấu.

Đặc biệt, trong danh sách các golfer nghiệp dư đăng ký thi đấu có sự xuất hiện của Vũ Nguyên - Phó TTK Hiệp hội golf Việt Nam. Đã lâu không thi đấu mà lui về hậu trường để lo công tác tổ chức cũng như đảm bảo sự thành công của giải đấu, việc Vũ Nguyên xuất hiện trong danh sách tham dự giải là một bất ngờ lớn tại Giải Vô địch Golf Quốc gia 2022 - Cúp VinFast.

3. Các tài năng trẻ, tương lai của golf Việt Nam

 

Việc hai trong số ba vị trí dẫn đầu của Lexus Challenge 2022 thuộc về các golfer GenZ đã khiến cả cộng đồng golf Việt dậy sóng. Chức vô địch của Nguyễn Anh Minh hay vị trí đồng hạng 2 của Lê Khánh Hưng, những golfer mới chỉ 14, 15 tuổi giúp cho người hâm mộ tin vào một tương lai sáng lạn của golf Việt.

Với việc ban tổ chức Giải Vô địch Golf Quốc gia 2022 - Cúp VinFast hỗ trợ 100% chi phí cho các golfer dưới 18 tuổi thì giải đấu tại Vinpearl Golf Hải Phòng quy tụ đầy đủ các tài năng trẻ hàng đầu của Việt Nam. 

Nguyễn Anh Minh và Lê Khánh Hưng vẫn sẽ là những tài năng trẻ đáng chú ý nhất khi sở hữu phong độ vô cùng ấn tượng trong thời gian vừa qua. Bên cạnh đó còn là Nguyễn Quang Trí, Nguyễn Đặng Minh hay Nguyễn Bảo Long, những golfer sẽ đại diện Việt Nam tham dự SEA Games 31 sắp tới.

Các golfer tuyển Việt Nam có cơ hội kiểm tra phong độ trước khi tham dự SEA Games 31.

 

Còn ở nội dung nữ, Đoàn Xuân Khuê Minh được chú ý hơn cả khi tay golf nữ sinh năm 2003 hiện là nữ golfer trẻ tuổi nhất vô địch Quốc gia khi đăng quang lúc mới 14 tuổi. Ngoài ra còn có Lê Chúc An, Phạm Thị Yến Vy hay Lê Thị Thanh Thúy những người đã và đang chứng minh được tài năng, cũng như bản lĩnh thi đấu của mình ở những giải đấu vừa qua.

----------------

VGA Tour là hệ thống giải đấu chuyên nghiệp đầu tiên tại Việt Nam do Hiệp hội golf Việt Nam sáng lập vào năm 2020. Với sự đồng hành của VGS Group hệ thống giải đấu dần thực hiện ước mơ phát triển phong trào golf chuyên nghiệp ngày một lớn mạnh.