Giải vô địch golf Nghiệp dư Quốc gia 2020 thiếu vắng các golfer nước ngoài.

Ngày 24/6 vừa qua, tại Tổng cục Thể dục thể thao đã diễn ra buổi họp báo công bố về giải golf Vô địch Nghiệp dư Quốc gia Nam-Nữ-Trẻ 2020. Điểm đáng chú ý giải đấu năm nay đó là việc sẽ không có sự tham gia của golfer các nước trong khu vực do ảnh hưởng của đại địch COVID-19 trên thế giới vẫn đang diễn biến vô cùng phức tạp.

Năm nay, do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 nhiều giải golf lớn trong khu vực chưa thể diễn ra theo đúng như kế hoạch ban đầu. Tuy nhiên, với những thành công trong việc kiểm soát dịch bệnh, Việt Nam đã trở thành một trong những Quốc gia đầu tiên có thể tổ chức các sự kiện thể thao lớn, trong đó có giải Vô địch golf Nam-Nữ Nghiệp dư Quốc gia (VAO, VLAO) và giải golf Vô địch trẻ Quốc gia 2020 (VJO) diễn ra vào tháng 7 tới đây.

Đáng chú ý, các giải đấu năm nay sẽ không có sự góp mặt của các golfer người nước ngoài trong khu vực tham dự do diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19 trên toàn thế giới. Việt Nam vẫn chưa cho phép những người nước ngoài được nhập cảnh cùng với việc phải quy định tuân thủ cách ly 14 ngày theo quy tắc phòng tránh dịch bệnh. Các golfer người nước ngoài đang sinh sống và làm việc ở Việt Nam vẫn được phép đăng ký tham dự góp phần tăng thêm sự cạnh tranh cho giải đấu.

Các golfer khách mời từ nước ngoài sẽ không tham dự giải Vô địch nghiệp dư Quốc gia năm 2020

Việc thiếu vắng các golfer của các nước trong khu vực là thiệt thòi lớn đối với các golfer hàng đầu của Việt Nam khi SEA Games 31 đang cận kề, nếu các golfer trong khu vực có thể tham dự sẽ là cơ hội tốt giúp cho các golfer của Việt Nam được giao lưu, cọ sát, Đội tuyển Golf Việt Nam có những cái nhìn tổng quan về điểm mạnh, điểm yếu nhằm có sự chuẩn bị kỹ lưỡng nhất để hướng tới một kì SEA Games thành công khi chúng ta là nước chủ nhà. Tuy vậy, điều này sẽ làm cho cuộc cạnh tranh cho chức vô địch sẽ trở nên cân bằng hơn, thêm nhiều cơ hội để các vận động viên trong nước tranh tài, cũng như mở ra cơ hội để Việt Nam có thêm những golfer mới được ghi danh lên bảng xếp hạng Nghiệp dư Thế giới khi cả ba giải đấu quốc gia đã được R&A xét tính điểm, góp phần tìm kiếm các gương mặt sáng giá để tham dự SEA Games tổ chức tại Việt Nam năm sau.

Giải golf Vô địch nghiệp dư Nam – Nữ Quốc gia (VAO – VLAO) sẽ diễn ra từ ngày 16 – 19/7, sau đó một tuần là giải golf Vô địch Trẻ quốc gia (VJO) từ ngày 24 – 26/7 tại sân Vinpearl Golf Nam Hội An.

Các ngày thi đấu chính thức sẽ được tường thuật trực tiếp trên các nền tảng của GolfNews.