Giải Vô địch các CLB Golf Toàn quốc: Tâm điểm golf trong nước cuối tháng 10.

Sau khi giải vô địch các CLB Golf Hà Nội lần thứ 4 kết thúc, các CLB lại chuẩn bị bước vào một giải đấu mới: Vô địch các CLB Golf Toàn Quốc – VCC 2020. Đây là lần thứ 5 giải đấu được Hiệp hội golf Việt Nam tổ chức và mặc dù đã phải hoãn lại hai lần trong năm nay do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, nhưng cuối cùng sân chơi lớn nhất dành cho các CLB vẫn sẽ được diễn ra.

FLC Golf Links Sam Son là địa điểm đăng cai VCC 2020 và để phù hợp với tình hình thực tế, Ban tổ chức đã có một sự điều chỉnh khi thay vì tổ chức 4 ngày, giải sẽ chỉ diễn ra trong 3 ngày (23 – 25/10) với một vòng đấu xếp hạng và 2 ngày thi đấu đối kháng trực tiếp.

Lịch trình giải đấu cụ thể:

Cùng với đó, nhằm đẩy chất lượng của giải đấu lên cao hơn và cũng tăng thêm tính chất cạnh tranh giữa các đội. Hadicap của các bảng đấu cũng được điều chỉnh thấp hơn. Mỗi CLB Nam tham dự giải sẽ có 4 vận động viên chính thức và 4 vận động viên dự bị, với CLB Nữ số vận động viên là 3.

NhómHCP indexSố lượng VĐV
A Nam= 1
B Nam5.0 - 9.91
C Nam10.0 - 14.91
D Nam15 - 19.91
A Nữ= 1
B Nữ12.0 - 17.91
C Nữ18 - 231

Hiện tại, theo danh sách của Ban tổ chức đã có 15 CLB Nam và 6 CLB Nữ đăng ký tham dự giải. Trong đó có 2 CLB đang Đương kim vô địch là G&L 92 – 95 (Nam) và đội Nữ Times City & Friends (TFG). Cùng với đó là rất nhiều các CLB mạnh như Golf Life Club (GLC), đương kim vô địch giải các CLB Hà Nội -  KB Cầu Giấy, Hội golf Bà Rịa Vũng Tàu...

Giải Vô địch các CLB Golf toàn Quốc và các giải nghiệp dư Quốc gia 2020 vinh dự nhận được sự đồng hành của các nhà tài trợ Kim cương: Ngân hàng Quân đội MB Bank, Cty CP nước khoáng Khánh Hoà (Vikoda), Cty CP kiến trúc xây dựng và đầu tư Awind, CTy CP Đầu tư Thương mại Phượng Hoàng (PING) và nhiều nhà tài trợ Vàng, Bạc khác.