Giải Vô địch các CLB 12 con Giáp: Nhiều thay đổi trong danh sách thi đấu mới

Theo đúng quy định Ban tổ chức đưa ra, ngày hôm qua (1/6) 12 CLB đã chốt lại danh sách thành viên tham dự giải vô địch các CLB 12 Con Giáp.

Theo danh sách thi đấu mới, nhiều CLB đã có sự điều chỉnh nhân sự để phù hợp với hoàn cảnh hiện tại. Các bảng HCP thấp như bảng A, B, C hầu như không có biến động, tuy nhiên từ E đến H lại có sự xáo trộn lớn do những thay đổi về Handicap. Như CLB G81 có 11 thành viên mới thì có 10 trong số đó là ở bảng E, F, G, H; CLB G78 thay đổi 8 vị trí đều ở các bảng có HCP cao…

Cùng sự vắng mặt của golfer Nữ tài năng Nguyễn Thị Vân Anh, CLB Khỉ Vàng là một trong những đội có đội hình thay đổi nhiều nhất. So với danh sách tháng 3, đội tuyển có 10 thành viên mới và nhiều golfer thay đổi bảng đấu như: Vũ Minh Huy (B lên A), Phạm Lê Cường (C lên B),…

Ứng cử viên cho chức vô địch CLB G&L 92-95 cũng có một đội hình khá mới gồm các golfer: Trần Việt Sơn (HCP 7.1, bảng A), Lê Mạnh Thắng (HCP 13.9, bảng E), Phạm Mạnh Cường (HCP 14.2, bảng E)… và sự thay thay đổi các golfer ở bảng B, C, D như: Nguyễn Đức Ninh và Nguyễn Thành Vinh từ bảng A sang thi đấu bảng B, Lê Huy Hoàng và Nguyễn Đình Quản thi đấu bảng C,…

CLB golf 1982 có 9 gương mặt hoàn toàn mới so với danh sách hồi tháng 3. Đặc biệt, có sự tăng cường lực lượng đáng kể khi có sự tham gia của 2 thành viên Dương Quốc Tuynh (Bảng A) và Thái Trung Hiếu (Bảng B). Trong khi đó, đội trưởng CLB G81 Vũ Hà Linh sẽ không có trong danh sách thi đấu để tập trung chỉ đạo chiến thuật, thay vào vị trí của anh là golfer pro Vũ Văn Phương Minh.

Chỉ với 5 thành viên mới, CLB Trâu Vàng có ít thay đổi nhất trong 12 CLB. Đội trưởng Nguyễn Văn Bằng và Phạm Minh Phong tiếp tục là có tên trong đội hình thi đấu chính thức ở bảng A, B. Golfer Nguyễn Văn Mạnh HCP 6.6 có mặt trong đội hình dự bị của bảng A thay cho bảng B như trước đây. Với lợi thế "sân nhà", anh sẽ là "vũ khí" nguy hiểm của Trâu Vàng.

Giải thích về việc thay đổi danh sách thi đấu lần này, BTC cho biết, do dịch bệnh Covid-19 diễn ra phức tạp và kéo dài khiến nhiều golfer có sự thay đổi Handicap, không phù hợp với bảng đấu hiện tại. Nhiều VĐV vẫn thuộc đổi tuyển nhưng bị đôn lên đánh bảng HCP thấp và ngược lại. Một số golfer không thể tham gia do bận công việc nên CLB buộc phải thay đổi.

Sau khi chốt danh sách, các cặp đấu cụ thể của giải Vô địch các CLB 12 Con Giáp sẽ được xác định vào ngày 6/6 tới đây, trước khi giải đấu chính thức diễn ra vào ngày 16/6 trên sân Sky Lake – Hà Nội. 

Bản tin Golfnews 360 kỳ 103