Giải Vô địch các CLB 12 con Giáp lùi sang tháng 6, các đội chốt danh sách thi đấu mới.

Do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, Giải Vô địch các CLB 12 con Giáp đã không thể diễn ra theo đúng lịch dự kiến ban đầu là ngày 12/3 và phải hoãn lại đến ngày 19/5 theo thông báo lần đầu tiên của Ban tổ chức. Mặc dù dịch bệnh đã tạm thời lắng xuống và được kiểm soát, Chính phủ cũng đã có chỉ thị mới về việc các giải đấu thể thao được phép tổ chức lại. Nhưng Ban tổ chức giải sau khi xem xét, bàn bạc với các CLB đã thống nhất tiếp tục rời lịch tổ chức giải đến ngày 16/6/2020 để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho tất cả mọi người.  

Đại diện của các CLB tham dự giải đều đánh giá đây là một quyết định đúng đắn ở thời điểm hiện tại, tuy nhiên vấn đề được đặt ra là các CLB có được chọn lại danh sách vận động viên thi đấu hay không? Bởi lẽ, lịch thi đấu mới lệch với dự kiến ban đầu là 3 tháng, khi đó Handicap của vận động viên hầu hết đều thay đổi sẽ dẫn đến cuộc chơi mất đi tính công bằng như ban đầu đề ra. Các CLB đều có ý kiến được chốt lại danh sách thi đấu mới để phù hợp hơn với thực tế về Handicap, cũng như phong độ của các thành viên trong đội mình. Hơn nữa, các CLB cũng có thêm nhiều thời gian để luyện tập, tuyển thêm nhân sự để đảm bảo cho một giải đấu hấp dẫn và công bằng nhất. 

Thuận theo ý kiến đó, Ban tổ chức đã quyết định cho phép các đội được thay đổi danh sách vận động viên, thời gian chốt danh sách mới và Handicap sẽ là 16h ngày 1/6, các đội nộp mã số vận động viên thi đấu chính thức để ghép cặp vào ngày 6/6. Các cặp thi đấu vẫn được giữ nguyên như đã bốc thăm.

Thỏa thuận với nhau để bỏ qua vi phạm trong Match Play có được không?