Giải vô địch các Câu lạc bộ 12 con Giáp lần đầu tiên sẽ diễn ra vào tháng 3/2020

Một giải đấu dành riêng cho các CLB của những người bạn đồng niên mang tên “Giải vô địch các CLB 12 con Giáp” sẽ lần đầu tiên được tổ chức vào ngày 12/3/2020.

Giải vô địch các Câu lạc bộ 12 con Giáp là ý tưởng của ông Nguyễn Hồng Vinh – Chủ tịch tập đoàn Vinh Quang và là thành viên của các Câu lạc bộ như Hoàng Mai, G78, Học viện Tài Chính. Xuất phát từ ý định muốn tổ một trận đấu giao lưu giữa CLB G78 và CLB Đinh Mão (1987), sau đó ông Vinh nhận thấy còn khá nhiều các CLB của những người bạn đồng niên khác đang hoạt động rất sôi nổi. Sau khi kết nối với đại diện của các CLB và nhận được sự hưởng ứng, ông Vinh đã tập hợp được 12 CLB gồm những người bạn có cùng hệ tuổi để cùng nhau tạo nên một giải đấu mang dấu ấn riêng chưa từng có và cùng thống nhất lấy tên của giải là “Giải vô địch các CLB 12 con Giáp”.

Đại diện Ban tổ chức và các CLB tham dự buổi họp kỹ thuật 

Sáng nay, tại toà nhà Vinh Quang Group, đại diện của Ban tổ chức và 12 CLB tham dự giải đã cùng có buổi họp kỹ thuật để thống nhất lại điều lệ và các vấn đề liên quan đến giải đấu. Trong số 12 CLB, có những CLB đã được thành lập và hoạt động mạnh mẽ trong cộng đồng golf từ nhiều năm nay như CLB G78, CLB G&L 92 – 95, CLB G79… nhưng cũng có CLB mới được thành lập để tham dự giải như CLB các golfer tuổi Dần (1986), hay tuổi Dậu (1981). Nhưng tất cả đều thể hiện một quyết tâm sẽ cùng tạo nên một giải đấu hấp dẫn, đa dạng về mầu sắc và mang những nét độc đáo riêng. Đây là năm đầu tiên giải đấu được tổ chức  nên các đội tuyển sẽ là các golfer đồng niên. Dự kiến ở những năm tới, những golfer cùng Giáp, dù không cùng năm sinh cũng có cơ hội sát cánh bên nhau thi đấu tại giải.

Ông Nguyễn Hồng Vinh chia sẻ về giải đấu

Tại Giải Vô địch các CLB 12 Con Giáp, dự kiến mỗi đội sẽ có 16 golfer thi đấu chính thức và 8 golfer dự bị chia theo 8 bảng đấu, tương ứng với các mức HCP khác nhau. Họ là các vận động viên Nam/Nữ nghiệp dư hoặc Chuyên nghiệp. Điểm mới táo bạo của giải chính là việc cho phép các golfer chuyên nghiệp được thi đấu vì màu cờ sắc áo chung của đội tuyển. Điều này cũng dễ giải thích khi không ít CLB trong 12 con giáp hiện tại có các thành viên là Pro Golfer. Chúng ta phải kể đến Nguyễn Thái Dương- Phùng Mạnh Lộc (CLB Tuổi Dần 1986), Nguyễn Văn Bằng (CLB Tuổi Sỉu 1985) hay Nguyễn Trung Thu (CLB Tuổi Tí 1984), Phạm Minh Đức (CLB Đinh Mão 1987), Đỗ Ngọc Hoàng và Doãn Văn Định (CLB tuổi Tuất 1982)… Có nhiều quan điểm trái chiều khi cho rằng Pro nên để thi đấu với Pro, nhưng đây là một giải đấu vì phong trào chung với tiêu chí đoàn kết, vui vẻ và học hỏi lẫn nhau. Do đó việc không chia riêng rẽ giữa vận động viên Chuyên nghiệp với Nghiệp dư là điều hợp lý trong điều kiện thực tại.

Đại diện các CLB biểu quyết thống nhất những điều lệ của giải đấu

Giải VĐ Các CLB 12 Con Giáp 2020 sẽ thi đấu theo thể thức đối kháng không áp dụng điểm chấp HCP cho các trận đấu đối kháng (single match) tính điểm. Mỗi trận thắng được 1 điểm, hòa 0,5 điểm và thua là 0 điểm. Tổng cộng mỗi CLB sẽ có 16 trận, đội nào có nhiều điểm nhất trên BXH sẽ là đội chiến thắng. Cúp luân lưu và huy chương vàng sẽ dành cho nhà vô địch, đội hạng nhỉ là Huy chương Bạc và đội hạng ba là Huy chương Đồng. Ngoài ra BTC có có thêm giải phong cách. Theo dự kiến, giải đấu sẽ được tổ chức tại sân golf Sky Lake.

BảngHandicap IndexSố lượng golfer
A+5.0 - 4.41
B4.5 - 7.41
C7.5 - 9.41
D9.5 - 12.43
E12.5 - 15.43
F15.5 - 18.43
G18.5 - 21.42
H21.5 trở lên2

*Handicap của golfer các CLB sẽ được chốt vào ngày 1/3/2020.