Giải Trung – Cao niên Quốc gia 2018: Ai được dự đoán sẽ làm nên chuyện?

Vietnam Senior Championship là giải đấu dành riêng cho những golfer ở độ tuổi trung - cao niên lớn nhất ở Việt Nam, thu hút hơn 100 VĐV tham gia đăng ký, trong đó có nhiều người chơi có trình độ lão làng.

Giải vô địch golf Trung - Cao niên Quốc gia 2018 (Vietnam Senior Championship 2018) sẽ chính thức diễn ra trong 2 ngày 14-15/04/2018 tại sân FLC Ha Long Bay Golf Club & Luxury Resort (Quảng Ninh, Việt Nam). Đây là giải đấu do Hiệp hội Golf Việt Nam (VGA) cùng Công ty Cổ phần Dịch vụ Truyền thông Golf Việt Nam (VGS Media) phối hợp tổ chức và được tài trợ chính bởi Ford Vietnam và FLC Biscom.

Giải đấu có tổng cộng 4 bảng đấu chính thức gồm: Trung niên Nam, Cao niên Nam, Trung niên Nữ và Cao niên Nữ. Ngoài ra, giải sẽ được chơi theo thể thức đấu gậy (tính điểm Gross) không áp dụng Handicap qua 2 vòng đấu 18 hố cho bảng của Nam và Nữ. Chức vô địch sẽ được quyết định theo kết quả gậy sau 36 hố.

Trước khi giải đấu bắt đầu, người hâm mộ rất bất ngờ khi 2 golfer Trần Khắc Nhã và Andrew Hùng Phạm không thể tham gia giải đấu vì việc cá nhân. Đây là một trong những điều gây tiếc nuối bởi Trần Khắc Nhã chính là ĐKVĐ năm 2017 và Andrew là cựu vô địch năm 2014 đến 2016, đồng thời giữ chức đội trưởng tuyển Union Cup miền Nam. Dù vậy, giải đấu năm nay vẫn hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn do có sự góp mặt của nhiều golfer ưu tú.

Nguyễn Huy Tiến - Việc từng làm HLV trưởng tuyển golf Việt Nam tại Sea Games 2017 cùng với vô số thành tích trong làng golf Việt Nam trước đó khiến bất kỳ ai cũng không thể xem thường golfer giàu kinh nghiệm này. Nếu thi đấu đúng phong độ, cha của Nguyễn Thảo My - một trong những golfer nữ trẻ tiềm năng nhất Việt Nam - hoàn toàn có khả năng giành Best Gross ở giải sắp tới.

Nguyễn Huy Tiến bên cạnh con gái - golfer nổi tiếng Nguyễn Thảo My. Ảnh: NVCC

Nguyễn Đức Hạnh - Không chỉ gây ấn tượng mạnh mẽ nhờ về đích thứ ba ở bảng Trung niên Nam tại giải vô địch Đối kháng và Chuyên nghiệp Quốc gia 2017 diễn ra vào tháng 12 vừa qua, anh còn được nhớ đến như một người cha mẫu mực của Nguyễn Quang Trí - một trong những golfer trẻ tài năng của Việt Nam. Với kinh nghiệm nhiều năm thi đấu ở môi trường chuyên nghiệp cùng lối đánh đầy kỹ thuật, anh hứa hẹn sẽ là một trong những ứng viên vô địch năm nay.

Golfer Nguyễn Đức Hạnh được đánh giá cao sau thành tích cao ở giải vô địch Đối kháng và Chuyên nghiệp Quốc gia 2017.

Bùi Huy Hoàng - Cũng như Andrew Hùng Phạm, Bùi Huy Hoàng là một trong những cái tên góp mặt thường xuyên tại Giải vô địch golf Trung - Cao niên Quốc gia. Không chỉ luôn nằm trong top những golfer có tuổi đời lớn nhất, ông còn từng lên ngôi vô địch bảng Cao niên năm 2015. Gừng càng già càng cay, sự có mặt của golfer Bùi Huy Hoàng sẽ chứng tỏ bạn có thể chơi tốt môn thể thao này dù ở độ tuổi nào đi nữa.

Golfer Bùi Huy Hoàng (đứng thứ hai từ trái qua) ở Giải vô địch golf Trung - Cao niên Quốc gia 2016.

Nguyễn Thị Lạng - Nhờ handicap thấp nhất, đồng thời là VĐV đạt thành tích cao - Top 6 giải Vô địch Golf nữ Nghiệp dư Quốc gia 2017 vào tháng 12 vừa qua, Nguyễn Thị Lạng được nhận định sẽ có nhiều cơ hội vô địch ở giải đấu sắp tới. Nếu giành được chức vô địch, golfer này sẽ tạo nên lịch sử bởi đây là lần đầu tiên Giải vô địch golf Trung - Cao niên quốc gia có bảng dành cho nữ.

Golfer Nguyễn Thị Lạng (đứng thứ 2 từ trái qua) khi tham dự Giải vô địch Nữ nghiệp dư Quốc gia 2017.

Tặng xe Ford EcoSport phiên bản 2018 cho golfer đạt giải HIO tại Giải vô địch Trung - Cao niên Quốc gia 2018