Giải Masters có ít golf thủ tham dự nhất

Được xem là giải major uy tín nhất trong hệ thống nhưng năm nay, Masters dự kiến sẽ có số golf thủ tham dự ít nhất.

Nếu Masters luôn được xem là giải golf lớn nhất trong năm khi so với US Open, Open Championship hay PGA Championship thì năm nay, giải càng được chú ý hơn bởi rất nhiều thông tin hot bên lề và sự trở lại của golf thủ từng 14 lần vô địch major là Tiger Woods. Mỉa mai ở chỗ, số golf thủ tham dự Masters 2018 vào ngày 5-4 tới đây sẽ là ít nhất trong 20 năm qua.

Hiện đã có 4 golf thủ giành quyền tham dự Masters qua bảng xếp hạng golf thế giới sau giải WGC-Match Play, và một suất sẽ được xác định tại giải Houston Open. Thế nhưng, với việc Brooks Koepka chính thức rút khỏi giải Masters – đương kim vô địch US Open vẫn vắng mặt vì chấn thương cổ tay – danh sách tham dự Masters 2018 sẽ không có nhiều hơn 87 golf thủ. Như đã nói ở trên, đây là danh sách ít nhất kể từ năm 1997.

4 golf thủ vừa được bổ sung vào danh sách là Cameron Smith, Chez Reavie, Satoshi Kodaira và Dylan Frittelli sau khi họ đứng trong top 50 của bảng xếp hạng golf thế giới. Nhà vô địch Houston Open cũng sẽ có mặt ở Masters nếu anh ta không đủ điều kiện. Ở đây, một trường hợp được nhắc đến là Ian Poulter sau rất nhiều thông tin trái chiều về việc anh đã có đủ số điểm trên bảng xếp hạng golf thế giới sau một chiến thắng ở WGC-Match Play vào thứ bảy vừa rồi và nhận được quyền dự Masters. Vậy nhưng, đó là trước vòng tứ kết WGC-Match Play và trước khi golf thủ người Mỹ biết được rằng, anh cần có thêm một chiến thắng nữa mới đủ. Và Poulter đã thua 8 & 6 trước Kevin Kisner, đồng nghĩa với việc anh cần thắng ở Houston Open mới đủ quyền dự Augusta National.

Ian Poulter