Giải mã vụ việc Phil Mickelson cố ý phạm lỗi tại U.S. Open

Hành động đầy ngẫu hứng này của anh đã không khỏi khiến những golfer cùng nhóm ngạc nhiên, Andrew 'Beef' Johnson thậm chí còn gọi đây là “khoảnh khắc điên rồ”.

Dù không chiến thắng tại U.S. Open nhưng Phil Mickelson lại là người rất gây chú ý bởi hành động khó hiểu tại ngày thi đấu thứ 3. Cụ thể, tại hố số 13, khi thực hiện cú putt không như ý, anh đã dùng gậy putter để chặn lại quả bóng đang lăn. Hành động này thực sự đã làm nổ ra một cuộc gây tranh cãi trong suốt 2 ngày vừa rồi. Không chỉ phải chịu phạt 2 gậy, Phil đã mất đến 10 gậy để hoàn thành hố thi đấu này.

Sau đó, trong một bài phỏng vấn, anh trả lời rằng hành động đó của anh không phải vô tình mà có chủ đích: “Tôi hiểu luật golf và tôi chấp nhận bị phạt 2 gậy để làm việc đó. Tôi làm như vậy không có nghĩa là tôi không tôn trọng mọi người. Tôi chỉ không muốn chạy sang đầu bên kia sân để tiếp tục thực hiện cú putt bóng. Việc làm này của tôi có thể khiến cho nhiều người cảm thấy bị xúc phạm và tôi xin lỗi”.

Phil còn phủ nhận rằng hành động này không nhằm mục đích chặn bóng lăn xuống bunker mà chỉ đơn giản là anh chấp nhận hình phạt 2 gậy để bóng không lăn quá xa về phía trước. Tuy nhiên, golfer 48 tuổi vẫn gây phẫn nộ cho người hâm mộ, nhiều người là fan cứng của cựu binh không khỏi tỏ ra thất vọng và chán nản trước hành động của thần tượng. Thậm chí khá nhiều khán giả còn cho rằng đáng lẽ Phil phải bị truất quyền thi đấu thì mới đúng luật.

Sau khi giải đấu kết thúc, Amy Mickelson – vợ của Phil cũng đã lên tiếng bênh vực chồng: “Bạn có thể có một ngày làm việc tồi tệ hoặc điều gì đó khiến cho bạn khó chịu và mất hứng khiến cho bạn có những giây phút không kiềm chế được bản thân. Vâng, đúng là Phil đã chặn bóng khi đang lăn và anh ấy đã bị phạt nặng ngay sau đó, chúng tôi nắm rõ được quy định này trong luật chơi. Điều này là hoàn toàn khác với việc anh ấy putt bóng theo một hướng khác để tạo vị trí có lợi, vì vậy anh ấy không bị truất quyền thi đấu là hoàn toàn đúng”.

Cô nói thêm: “Khi golfer làm điều gì sai trái, ngay lập tức lỗi lầm của họ được chia sẻ trên mạng xã hội một cách chóng mặt và dư luận luôn nghe theo số đông mà không cần biết đúng hay sai. Anh đấy là một người tốt, chẳng qua đó là khoảnh khắc xấu của Phil mà thôi. Không ai là người hoàn hảo, cả tôi và bạn đều sẽ có lúc như vậy”.

Hành động của Phil Mickelson hiện vẫn đang khiến cộng đồng golfer và người yêu golf tranh cãi.

Khoảnh khắc đầy ngẫu hứng này đã khiến cho Phil Mickelson trở thành tội đồ của US Open năm nay. Thậm chí truyền thông còn thẳng thắn đặt câu hỏi cho anh rằng liệu có cảm thấy ăn năn về hành động này, Phil trả lời: “Tôi nghĩ bạn nên hỏi rằng tôi nên làm gì tiếp theo”.

Phía USGA cũng cung cấp thông tin rằng, sau vòng 3 khi đã quyết định hình phạt 2 gậy cho Phil được đưa ra, khi về nhà Phil đã trực tiếp gọi điện cho Mike Davis – Giám đốc điều hành USGA để hỏi cho rõ ràng hình phạt đối với mình. “Phil thực sự muốn biết luật golf được áp dụng như thế nào trong giải đấu này, anh ấy muốn được trao đổi một cách thẳng thắn. Anh ấy còn nói với tôi rằng nếu hành động đó thực sự nghiêm trọng thì anh nên bị truất quyền thi đấu”, ông Mike Davis cho hay.

Sân khó, sân dễ, Koepka vẫn sẽ dễ dàng vô địch U.S. Open