Giải golf TP.HCM mở rộng 2018 tranh cúp Vietcombank khai mạc cuối tháng 4

Trong 2 ngày 26-27/04/2018, Giải golf TP.HCM Mở rộng lần 4 - năm 2018 tranh cúp Vietcombank hứa hẹn sẽ đem đến những màn tranh tài đầy kịch tính và hấp dẫn trên sân Vietnam Golf & Country Club (VGCC - quận 9, TP.HCM).

Giải golf TP.HCM Mở rộng 2018 - tranh cúp Vietcombank ra đời từ ý tưởng của ban lãnh đạo Hội golf TP.HCM (SGGA) nhằm tạo ra một sân chơi mang tính chuyên nghiệp cao, mang đến cơ hội thi đấu giao lưu cho tất cả golfer trên toàn quốc và góp phần thúc đẩy sự phát triển của môn thể thao này ở Việt Nam.

Đây cũng là giải nằm trong hệ thống thi đấu thể thao chính thức của TP.HCM. Ở giải này, cái VĐV sẽ tranh huy chương Vàng, Bạc, Đồng và bằng khen của Sở Văn hóa & Thể thao TP.HCM. Đối tượng tham dự của giải đấu là tất cả công dân quốc tịch Việt Nam hoặc người nước ngoài đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam, không phân biệt độ tuổi.

Giải đấu năm nay sẽ được chia làm 6 bảng để phù hợp cho nhiều đối tượng golfer có handicap (HDCP) khác nhau tham dự. Cụ thể, các bảng đấu gồm Pro (golf thủ có thẻ PGA), Albatross (golf thủ có HDCP từ 00 đến 09), Eagle (HDCP từ 10 đến 16), Birdie (HDCP từ 17 đến 24), Par (HDCP từ 25 trở lên hoặc không xác định) dành cho Nam và 2 bảng Diamond (HDCP từ 00 đến 15) cùng Ruby (HDCP từ 16 trở lên hoặc không xác định) dành cho Nữ.

Theo ban tổ chức, những bảng Pro, Albatross, Eagle và Birdie sẽ có thể thức đấu gậy theo điểm HDCP xác định (Stroke-Play). Trong khi đó, những golfer nam có HDCP hơn 24 (hoặc không xác định) và golfer nữ có HDCP cao hơn 36 (hoặc không xác định) sẽ thi đấu theo thể thức 36 và sau đó đưa vào các bảng tương ứng. Các nam golfer không có điểm chấp chính thức vẫn có thể tranh giải Best Gross.

Sau khi được phân chia vào các bảng tương ứng, các golfer sẽ thi đấu qua 2 vòng, mỗi vòng 18 hố để phân định ngôi vô địch toàn giải (Best Gross). Phần thưởng cho nhà vô địch gồm Cúp vô địch, huy chương Vàng, bằng khen của Sở Văn hóa & Thể thao TP.HCM, tiền thưởng và chiếc áo Green Jacket tương tự như hệ thống giải Masters. Bên cạnh đó, những VĐV xuất sắc đoạt thứ hạng nhất, nhì, ba ở mỗi bảng và các giải kỹ thuật cũng sẽ nhận được phần thưởng giá trị.

Đặc biệt, những golfer tham gia (trừ bảng Pro) sẽ có cơ hội nhận căn hộ Nam Long (trị giá 1,2 tỷ đồng) hoặc căn hộ Sunrise City - North Towers (trị giá 1,8 tỷ đồng) nếu có pha gậy Hole-In-One (đưa bóng vào hố chỉ với 1 gậy). Ngoài ra, những hội viên của SGGA nếu có kết quả chung cuộc nằm trong Top 10 (điểm Gross) sẽ được tuyển chọn vào đội tuyển TP.HCM, tham gia tập huấn và tham dự Đại hội Thể dục Thể thao 2018.

Kang Seok bảo vệ ngôi vô địch SGGA Junior Golf Tournament