Giải golf ra mắt CLB Golf Đại học Giao thông Vận tải chính thức khởi tranh

Ngày 17/6, tại Sân Golf Đại Lải, Giải Golf ra mắt CLB golf Đại học Giao thông Vận tải – UTC Golf Club đã chính thức được khai mạc.

UTC Golf Club gồm các thành viên là cựu sinh viên của trường Đại học Giao thông Vận tải có chung đam mê về golf. Thông qua môn thể thao này, UTC Golf Club sẽ là một kênh kết nối lâu dài, bền vững giữa các cựu sinh viên các thể hệ của trường Đại học Giao thông Vận tải với nhau.

Hiện CLB golf Đại học Giao thông Vận tải có 70 thành viên.

Golfer Kiều Hữu HoànChủ tịch UTC Golf Club cho biết: “Sau hơn một tháng hoạt động, CLB Golf Giao thông Vận tải hiện có 70 thành viên, trong đó có 10 golfer đạt HDC single. Thông qua giải đấu lần này, chúng tôi mong muốn sẽ kết nối thêm được các cựu sinh viên trường Đại học Giao thông Vận tải đã và đang chơi golf trên toàn quốc. Mục tiêu của CLB là rèn luyện tinh thần thể thao, tạo sân chơi bổ ích, thực sự vui vẻ, thư giãn cho các thành viên. CLB đặt mục tiêu sẽ tổ chức outing hàng tháng cho các thành viên và mỗi năm sẽ tổ chức một giải toàn CLB”.

Golfer Kiều Hữu Hoàn – Chủ tịch UTC Golf Club phát biểu trước giải.

Theo BTC cho biết, Giải đấu thu hút được 63 golfer tham dự. Các golfer sẽ được chia làm 3 bảng sau khi có kết quả thi đấu: Bảng A – HDC 0-16; Bảng B – HDC 17-27; Bảng C – HDC từ 27 trở lên.

Các golfer tham dự sẽ thi đấu theo thể thức đấu gậy 18 hố (stroke play), áp dụng hệ thống tính điểm theo HDC Ngày – System 36 để xác định golfer đạt giải. Trong trường hợp hoà nhau, golfer có HDC thấp hơn sẽ dành chiến thắng. Nếu vẫn hoà, xác định người thắng cuộc theo nguyên tắc đếm ngược 9 hố, 6 hố, 3 hố và 1 hố (tính từ hố 18), golfer nào ít gậy hơn sẽ là người chiến thắng. Golfer Nam phát bóng tại Tee xanh, golfer Nam trên 60 tuổi phát bóng tại Tee trắng.

Giải đấu gồm các giải: Giải Vô địch (Best Gross); Giải Nhất, Nhì, Ba tại các bảng A, B, C; 4 giải Nearest to the Pin tại các hố 4, 8, 12, 15; 2 giải Longest Drive tại các hố 5, 18 và 1 giải Nearest to the Line tại hố 10. Đặc biệt, các golfer sẽ có cơ hội đạt giải HIO tại hố 4 là Gói sơn nhà Dulux giá trị 50 triệu và gói thay dầu xe Shell Hx7 miễn phí 1 năm; tại hố 8 là 1 tour Golf Malaysia 4 ngày/ 3 đêm/ 3 vòng golf theo hình thức ghép đoàn trị giá 20 triệu; tại hố 12 là 100 triệu cho golfer đầu tiên và 50 triệu cho golfer tiếp theo; tại hố 15 là Gói tư vấn và Thiết kế Xây dựng Thương hiệu trị giá 100 triệu.

Theo BTC cho biết, giải đấu áp dụng luật R&A và luật riêng của sân, golfer tham dự có thể sử dụng các thiết bị đo khoảng cách.

Một số hình ảnh của giải đấu hôm nay:

Các golfer tham dự giải đã có mặt từ sớm để đăng ký và khởi động trước trận đấu.
Giải đấu có sự tham dự của 63 golfer.
Các golfer rất hào hứng bước vào giải đấu.
Tinh thần fairplay, quyết tâm đạt thành tích cao của các golfer thể hiện trong từng cú đánh.
Một golfer tập trung đọc line, quyết giành cú birdie.
Mục tiêu của UTC Golf Club là tạo sân chơi bổ ích, thực sự vui vẻ, thư giãn cho các thành viên.
Cảm xúc vui sướng của một golfer khi thực hiện thành công cú putt khó.

CLB Golf G&L 92-95: Quyết tâm lật đổ 'nhà vô địch'