Giải đấu đầu tiên tại Augusta National dành cho nữ sẽ chính thức ra mắt vào năm 2019

Theo thông báo mới nhất từ BTC Masters, Augusta National Women's Amateur Championship - giải đấu dành cho golfer nữ sẽ chính thức khởi tranh vào năm 2019.

Trên thực tế, Augusta National từ lâu đã cho phép các golfer nữ tham gia các giải đấu. Tuy nhiên, phải tới năm 2012, CLB này mới chấp nhận các phái nữ như những thành viên chính thức – đó là 9 năm sau khi nữ golfer vĩ đại Martha Burk thực hiện một cuộc biểu tình chống lại những lệnh cấm đối với phụ nữ chơi golf tại đây.

Do đó, việc tổ chức giải đấu dành cho nữ golfer tại Augusta Natinonal mang tính lịch sử tương tự như những gì bà Burk đã làm trong quá khứ.

Theo thông báo mới nhất từ BTC giải Masters vào ngày 9/5, Augusta National Women's Amateur Championship sẽ chính thức diễn ra vào năm 2019. Dự kiến, giải đấu sẽ được tổ chức thường niên vào tuần trước khi Masters diễn ra. Cụ thể, vòng đầu của giải sẽ diễn ra tại Champions Retreat Golf Club – một sân golf gần đó. Sau lát cắt, 30 golfer còn lại sẽ di chuyển về sân Augusta để tham gia vòng đấu cuối cùng.

Ông Fred Ridley – Chủ tịch của Augusta Natinonal Club cho biết: "Hành động của chúng tôi có ảnh hưởng rất quan trọng đối với tương lai của bộ môn thể thao golf. Đây là một trò chơi tuyệt vời và tôi luôn hy vọng nó sẽ không bị nhuốm màu phân biệt giới tính".

Annika Sorenstam  rất hoan nghênh sáng kiến của BTC The Masters.

Annika Sorenstam – nữ golfer pro đến từ Thụy Điển – người đã từng 93 lần giành về các danh hiệu lớn nhỏ trong sự nghiệp của mình cho hay các quan chức tại Augusta National đãng đầu tư lớn vào việc phát triển golf trên toàn cầu để biến ước mơ của mọi người yêu golf thành sự thật và cô rất hoan nghênh sáng kiến này.

Được biết ông Fred Ridley và các nhân viên đã nghĩ ra và thực hiện kế hoạch này nhanh chóng trong 5 tháng, họ đang mong sớm tìm được một đối tác truyền hình cho giải đấu.

"Tôi nhận thấy rằng mình đang có cơ hội và một nền tảng tốt để ra mắt trò chơi mới này với công chúng. Tôi có 3 cô con gái và thật may mắn thi cả 3 đứa đều có niềm đam mê với golf. Tôi chắc chắn rằng chúng sẽ rất hào hứng về điều này", ông Ridley chia sẻ.

Mike Whan – Người đại diện chính thức của LPGA.

Ông cũng tiết lộ thêm rằng, Mike Whan – Người đại diện chính thức của LPGA khi biết Augusta National sẽ tạo ra một giải đấu dành cho nữ đã không hề cảm thấy khó chịu. Thậm chí, ông Whan hoàn toàn thấu hiểu cho động thái của Fred Ridley, phía LPGA còn khen ngợi rằng đây là một thành công lớn đối với làng golf nữ.

The Players Championship ngày thứ 2: Tiger Woods suýt bị cut, Dustin Johnson rơi khỏi đỉnh bảng