Giải Cặp golfer hoàn hảo khởi tranh cùng Vòng loại đội tuyển miền Nam dự Union Cup 2021

Nối tiếp thành công từ các mùa trước, sự kiện Cặp golfer hoàn hảo năm 2020 được CLB Golf Nữ TP.HCM và Hội golf TP.HCM (HGA) tổ chức vào trưa ngày 20/10 tại West Lake Golf & Villas với tiêu chí tôn vinh phái đẹp và chúc mừng ngày phụ nữ Việt Nam. Giải đấu thu hút khoảng hơn 50 golfer tham dự, trong đó đa phần là các cặp vợ chồng.

Điểm chú ý ở giải đấu lần này là việc các golfer tham dự với tư cách cặp đôi để thành một đội. Sau một ngày thi đấu, cặp đôi nào có kết quả Gross tốt nhất sẽ giành chức vô địch.

Các cặp đôi tham dự Cặp golfer hoàn hảo 2020.

Với mục đích tạo ra một sân chơi thú vị cho các cặp đôi, giải đấu lần này sẽ thi đấu theo thể thức Scramble. Trong thể thức này, lần lượt các thành viên trong đội sẽ phát bóng và cùng nhau chọn ra cú đánh tốt nhất dựa vào bất kỳ yếu tố nào.

Thể thức Scramble đề cao sự ăn ý giữa các thành viên và gắn kết giữa các đội mà không đặt nặng về thắng thua.

Sau khi chọn ra cú đánh tốt nhất và đánh dấu, người đồng đội còn lại sẽ phải di chuyển bóng về vị trí này và thả bóng trong khoảng cách 1 gậy nhưng không được gần cờ và cải thiện vị trí bóng. Quá trình này sẽ được tiếp tục cho đến khi bóng vào hố và điểm của cặp đội là điểm tổng của các cú đánh tốt nhất được chọn.

Thời tiết thuận lợi góp phần giúp giải diễn ra thành công như mong đợi.

Ngoài ra, sự kiện còn có giải thưởng Best Net dành cho các cặp đôi là vợ chồng và vị trí nhất, nhì cho các đội ở bảng Diamond (HDCP đội 00-07), Ruby (HDCP đội 08-10), Gold (HDCP đội 11-13) và Silver (HDCP đội >=14). Handicap của sẽ được tính dựa trên tổng handicap của cặp đội chia cho 4.

Những golfer single handicap ở miền Nam tụ hội để dự vòng loại tuyển chọn thành viên Union Cup đầu tiên.

Bên cạnh đó HGA cũng tổ chức vòng loại đầu tiên để tuyển chọn thành viên cho tuyển miền Nam dự Union Cup 2021. Tham dự vòng loại này gồm 40 golfer, trong đó có những cái tên kỳ cựu của tuyển như Andrew Hùng Phạm, Hoàng Ngọc Quý, Nguyễn Ngọc Khôi, Nông Trung Hiếu hay đội trưởng Trần Thanh Tú.

Kết quả hai sự kiện sẽ được cập nhật trong những tin tức sau.

Sự kiện Cặp golfer hoàn hảo trở lại trên sân golf West Lake