Ghi tới 31 birdie ở 1 giải đấu, Joaquin Niemann suýt cân bằng kỷ lục PGA Tour

Dù chịu khuất phục trước Harris English ở Sentry Tournament of Champions, nhưng tài năng trẻ Joaquin Niemann đã cho thấy khả năng ghi điểm hết sức ấn tượng của mình.

Joaquin Niemann về hạng nhì tại Sentry Tournament of Champions

Với tổng cộng 31 cú birdie thành công sau 4 vòng đấu, Joaquin Niemann chỉ kém kỷ lục ghi nhiều birdie nhất của PGA Tour đúng 1 điểm duy nhất. Trên thực tế, việc ghi rất nhiều birdie trong 1 giải đấu chưa chắc đã khiến 1 golfer có nhiều cơ hội vô địch.

Dưới đây là danh sách các golfer ghi nhiều birdie nhất trong 1 giải đấu 72 hố tại PGA Tour:

Trong danh sách trên, chỉ có 1 nửa số golfer là nhà vô địch của giải đấu tương ứng. Kinh ngạc hơn, Jeff Overton chỉ kết thúc giải The American Express 2013 ở hạng 27 mặc dù đã ghi tới 31 birdie.

Kỷ lục 32 birdie của PGA Tour cũng đem tới khá nhiều điểm thú vị. Người đầu tiên là Mark Calcavecchi, nhà vô địch The Open 1989 nổi tiếng với khả năng ghi birdie của mình. Kỷ lục của Calcavecchi được lập tại giải Waste Managment Phoenix Open 2001. Calcavecchi cũng giữ một kỷ lục ấn tượng khác là ghi liên tiếp 9 birdie.

Người thứ 2 giữ kỷ lục này là một golfer ít tiếng tăm, Paul Gow. Golfer người Úc dù ghi tới 32 birdie ở giải B.C. Open 2001, nhưng anh cũng không thể chiến thắng giải đấu khi để thua ở trận playoff. Thậm chí, Gow còn chưa từng vô địch bất cứ giải đấu thuộc PGA Tour nào.