Ghi Eagle từ 90 feet, Justin Thomas tạm xếp thứ 2 tại Scottish Open

Justin Thomas có vòng đấu tốt nhất trong 4 tháng trở lại đây.

Trở lại Renaissance Club tham dự Scottish Open nơi đã từng xếp đồng hạng 9 năm 2019, Justin Thomas có khởi đầu tốt nhất so với 2 người chơi cùng nhóm là Jon Rahm và Rory McIlroy. Thomas đã có vòng đấu bogey free với 4 điểm birdie và 1 eagle sau cú putt từ khoảng cách 90 feet ở hố số 7. Vòng đấu 65 gậy (-6) là kết quả tốt nhất của Justin Thomas trong vòng 4 tháng qua, kể từ khi anh đánh 64 gậy vòng 3 The Players Championship.

Kết quả trên giúp Justin Thomas cùng chia sẻ vị trí thứ 2 cùng Lee Westwood, đương kim vô địch Race to Dubai cũng có vòng đấu bogey free 6 birdie. Cả 2 đang kém Jack Senior, golfer người Anh đang dẫn đầu giải 1 gậy.

Trong ngày thi đấu vừa qua, hời tiết trên sân Renaissance Club khá thuận lợi khi gió thổi nhẹ. Điều này đã tạo điều kiện để gần 100 golfer có được điểm âm, Jon Rahm đang có -5 gậy và cùng xếp vị trí thứ 4 cùng 6 golfer khác, trong đó có Ian Poulter, Tommy Fleetwood, Matthew Fitzpatrick. Xander Schauffele có điểm -4 xếp đồng hạng 13, Rory McIlroy và Collin Morikawa cùng có -1 gậy xếp đồng hạng 73.

Scottish Open là giải đấu thuộc Rolex Series trên European Tour, đây là lần thứ 39 giải đấu được tổ chức với tổng giá trị giải thưởng 8 triệu đô và nhà vô địch sẽ nhận được 1,33 triệu đô. Năm nay, giải đấu diễn ra 1 tuần trước thềm The Open nên thu hút được rất nhiều các golfer hàng đầu đến tham dự.