Ghi Eagle ở vòng chung kết, Nguyễn Thị Tố Uyên lần đầu tiên vô địch giải Quốc gia.

Ngay trong lần đầu tiên tham dự giải Vô địch Trung – Cao niên Quốc gia, golfer Nguyễn Thị Tố Uyên đã giành được chiến thắng sau khi có sự cải thiện điểm số đáng kể so với ngày thi đấu đầu tiên, đặc biệt là chị đã ghi được 1 điểm Eagle.

Bước vào vòng chung kết khi đang ở vị trí thứ 3 với điểm +19, kém 1 gậy so với Nguyễn Thị Hà và Sylvia Phạm 7 gậy. Ở những hố đầu tiên, cả 3 golfer đều có những số điểm ngang bằng nhau. Nhưng một bất ngờ đã xảy ra tại hố số 13, trong khi lần lượt Sylvia Phạm và Nguyễn Thị Hà phải mất đến 7 gậy và 5 gậy để kết thúc hố đấu, thì Nguyễn Thị Tố Uyên xuất sắc ghi 1 điểm Eagle từ cú đánh ở khoảng cách 135 yard bằng gậy rescue. Chính điều này đã tạo nên tính đột biến trong cuộc đua vô địch khi Nguyễn Thị Tố Uyên vươn lên xếp vị trí thứ 2 với cách biệt chỉ còn 1 gậy với người dẫn đầu Sylvia Phạm. Trong các hố tiếp theo, cả 2 golfer thi đấu rất cân bằng khi cùng có 3 điểm Par và 1 bogey. Nhưng đến hết hố số 9, Nguyễn thị Tố Uyên đã vươn lên dẫn đầu BXH với điểm +10 cách biệt 2 gậy với Sylvia Phạm.

Golfer Nguyễn Thị Tố Uyên vui mừng sau khi ghi được điểm Eagle

Sang 9 hố sau, Nguyễn Thị Tố Uyên vẫn liên tục duy trì được lợi thế dẫn điểm của mình. Trong khi đó đến hết hố 13, Sylvia Phạm còn mất vị trí thứ 2 của mình vào tay Nguyễn Thị Hà. 5 hố cuối cùng, Nguyễn Thị Tố Uyên ghi 2 điểm Par, 2 bogey và 1 double để kết thúc giải đấu với tổng điểm +32 sau 2 vòng.

“Tôi thực sự rất bất ngờ với chiến thắng này, ngày hôm qua tôi đã thi đấu không tốt nhưng hôm nay mọi thứ đã được cải thiện. Điểm Eagle ở hố 13 thực sự là một bước ngoặt lớn giúp tôi tự tin hơn rất nhiều.

Nguyễn Thị Tố Uyên vô địch ngay trong lần đầu tiên tham dự giải

Nguyễn Thị Tố Uyên là golfer Nữ trẻ tuổi nhất giải khi năm nay chị mới bước sang tuổi 45, đây là danh hiệu Quốc gia cá nhân đầu tiên của chị.

Vị trí thứ 2 và 3 của bảng Nữ lần lượt thuộc về Nguyễn Thị Hà và Sylvia Phạm.