Ghi 8 birdie trong 11 hố cuối, Chez Reavie lên ngôi đầu bảng Travelers Championship

Chez Reavie có màn trình diễn cực kỳ ấn tượng trong nửa cuối vòng 3 Travelers Championship 2019 để chiếm lấy ngôi đầu bảng từ tay Zack Sucher và đứng trước cơ hội giành danh hiệu PGA Tour thứ hai sau hơn 10 năm.

Tương tự những ngày thi đấu trước đó, vòng 3 Travelers Championship tiếp tục đem đến những phút giây đầy kịch tính từ cuộc đua đến chức vô địch. Trước khi các nhóm cuối cùng đến hố số 10, người dẫn đầu Zack Sucher với 4 birdie ở nửa đầu đã tạo khoảng cách an toàn trước nhóm bám đuổi, đặc biệt là cách biệt 6 gậy so với Chez Reavie.

Tuy nhiên chỉ vài tiếng sau, bảng xếp hạng đã thay đổi một cách chóng mặt khi tất cả người chơi hoàn thành hố 18. Golfer đứng ở vị trí số một lúc này lại là Reavie sau vòng đấu 63 (-7) gậy và có điểm tổng -16, tạo cách biệt đến 6 gậy so với nhóm xếp sau.

Chez Reavie thi đấu bùng nổ ở 9 hố cuối vòng 3 để giành ngôi đầu bảng Travelers Championship 2019. (Ảnh: Rob Carr)

Dù kết quả trên có một phần nguyên nhân đến từ sự sa sút của Sucher trong 9 hố cuối khi anh dính liên tục bogey cùng 2 double bogey từ hố số 10 đến 12, thế nhưng không thể phủ nhận nỗ lực của Reavie sau màn trình diễn rất ấn tượng ở nửa cuối.

Không chỉ san bằng cách biệt so với ngôi đầu sau 4 birdie liên tiếp từ hố 10 đến 13, Reavie còn ghi thêm 3 birdie nữa để chỉ mất 28 gậy cho 9 hố cuối, một kỷ lục mới trên sân golf TPC River Highlands. Tổng cộng golfer 37 tuổi có đến 8 birdie và chỉ dính 1 bogey duy nhất để trở thành người có số gậy tốt nhất vòng 3.

Với màn bứt phá đáng nhớ để vươn lên ngôi đầu bảng và tạo cách biệt khá lớn, Reavie đang đứng trước cơ hội giành danh hiệu PGA Tour thứ hai trong sự nghiệp sau hơn 10 năm kể từ lần đăng quang RBC Canadian Open 2008. Tuần trước golfer này cũng đã thể hiện phong độ cao khi kết thúc U.S. Open ở vị trí thứ ba, thành tích tốt nhất của anh tại một giải major.

Chez Reavie (trái) cho thấy sự khác biệt về kinh nghiệm so với Zack Sucher, người chủ yếu thi đấu ở Web.com Tour trong những năm qua. (Ảnh: Bill Streicher)

Trong khi đó Sucher rơi xuống hạng 2 với điểm tổng -10 sau vòng đấu 71 (+1) gậy. Đứng cùng vị trí với anh lúc này còn có Keegan Bradley, người có 3 birdie cùng 2 bogey để đạt kết quả 69 (-1) ở vòng 3. Ba golfer nói trên sẽ cùng nhau thi đấu vòng quyết định trong nhóm xuất phát cuối cùng, hứa hẹn tạo nên một diễn biến căng thẳng trong vòng cuối.

Ở một diễn biến khác, Bryson DeChambeau đáng ra đã trở thành golfer đánh tốt nhất vòng 3 nếu như không có sự xuất hiện của Reavie. Golfer người Mỹ chỉ mất 64 (-6) gậy để hoàn tất vòng đấu và leo lên vị trí T6 với -8 gậy, cùng số điểm với Kevin Tway và Tommy Fleetwood. Đứng phía trên nhóm này là Jason Day và Roberto Diaz, những người lần lượt đánh 68 và 67 gậy để chia sẻ vị trí thứ tư.

Bảng xếp hạng Travelers Championship 2019 sau vòng 3:

Zack Sucher đã vươn lên top dẫn đầu Travelers Championship như thế nào?