Ghi 7 birdie ở nửa cuối, Phil Mickelson vào nhóm dẫn đầu vòng 1 Saudi International

Gây ấn tượng ở vòng mở màn Saudi International powered by SoftBank Investment Advisers bằng cách ghi 7 birdie trong 9 hố cuối, Phil Mickelson khởi đầu thuận lợi khi cách ngôi đầu chỉ 2 gậy.

Sau những sự kiện liên tiếp bị cắt loại trên PGA Tour, golfer kỳ cựu Phil Mickelson đã quyết định “đổi gió” khi tham dự Saudi International powered by SoftBank Investment Advisers trên hệ thống European Tour trong tuần này. Quyết định đó dường như trở nên hợp lý khi Lefty có một ngày thi đấu ấn tượng ở Royal Greens Golf and Country Club để vào nhóm cạnh tranh danh hiệu.

Tương tự các sự kiện trước đó, Mickelson có một khởi đầu đầy khó khăn khi mắc double bogey ngay hố 2 trước khi có thêm 2 bogey bên cạnh 2 birdie trong 9 hố đầu. Việc đánh 37 (+2) gậy khiến anh tụt lại khá xa so với ngôi đầu trước khi bước vào nửa sau.

Phil Mickelson khởi đầu thuận lợi trong giải đấu đầu tiên của anh ở European Tour trong năm 2020. (Ảnh: Andrew Redington)

Dù vậy “gừng càng già càng cay”, golfer sắp bước qua tuổi 50 vào tháng Sáu tới đã chứng tỏ được bản lĩnh của mình trong phần còn lại để đập tan nỗi lo lắng từ người hâm mộ trong vòng đấu vừa qua. Cụ thể anh ghi đến 7 birdie trong 9 hố cuối, trong đó có một tình huống suýt ghi hole-in-one ở hố 11 khi bóng chạm vào cờ và văng ra khoảng vài feet sau cú phát bóng.

Bên cạnh chuỗi birdie đáng nhớ trên, anh chỉ mắc thêm 1 bogey ở hố 13 nhưng bù lại cũng có điểm par ở hố 17 để hoàn tất 9 hố cuối với 29 (-6) gậy. Nhờ đó Mickelson kết thúc vòng đấu với 66 (-4) gậy để tạm xếp vị trí T8, chỉ cách ngôi đầu đúng 2 gậy.

66 gậy là kết quả tốt nhất của Mickelson kể từ vòng mở màn 65 gậy ở Shriners Open cách đây 4 tháng, giải đấu mà anh thi đấu sa sút rồi kết thúc ở hạng 61. Đây có thể là điều tích cực với golfer này trong mục tiêu cải thiện phong độ bởi anh đang xuất phát tuần này ở thứ hạng 86 trên BXH thế giới.

Hiện tại có hai golfer đang chia sẻ vị trí dẫn đầu gồm Graeme McDowell và Gavin Green với 64 (-6) gậy. Nhóm cách vị trí này 1 gậy cũng khá đông đảo khi có đến 5 golfer, trong đó gồm những gương mặt quen thuộc như Henrik Stenson, Jhonattan Vegas hay Sebastian Soderberg, người từng lập kỷ lục hoàn thành một vòng đấu nhanh nhất trên European Tour cách đây không lâu.

Saudi International powered by SoftBank Investment Advisers đã sẵn sàng trở thành giải đấu tầm cỡ Thế giới.