Ghi 5 birdie, Đặng Quang Anh dẫn đầu vòng 1 VAO 2020

Tài năng trẻ sinh năm 2005 thể hiện phong độ ấn tượng trong ngày mở màn Giải Vô địch Nghiệp dư Nam Quốc gia khi có đến 5 birdie để dẫn đầu vòng 1.

Có thể thấy ở những Giải Vô địch Quốc gia Việt Nam (VAO) gần đây, golfer nước nhà giành chức vô địch ngày càng được trẻ hóa. Điều này nhiều khả năng sẽ tiếp tục ở VAO 2020 khi người dẫn đầu vòng 1 là một golfer sinh năm 2005.

Cụ thể Đặng Quang Anh, một trong số những tài năng trẻ ở Việt nam hiện nay đã xuất sắc giữ vị trí đầu bảng sau vòng đấu 70 (-2) gậy. Sau nhiều năm chinh chiến ở các giải đấu trong nước và quốc tế, cựu vô địch Đối kháng Quốc gia năm 2018 cho thấy những bước tiến vượt bậc và trở thành tâm điểm trong ngày thi đấu đầu tiên.

Đặng Quang Anh thể hiện phong độ cao ở vòng 1 VAO 2020.

Nằm trong nhóm xuất phát trễ nhất buổi sáng ở hố số 1, Quang Anh thi đấu cùng nhà ĐKVĐ Giải Hồ Chí Minh Mở rộng Đỗ Duy Hiền và ĐKVĐ Quốc gia Nguyễn Bảo Long.

Tuy đối mặt với hai đối thủ được đánh giá có khả năng giành danh hiệu, Quang Anh vẫn ra sân với sự bình tĩnh và tự tin thường thấy. Nhờ đó golfer này đánh even par trong 9 hố đầu tiên với 2 birdie và 2 bogey.

Đến nửa sau, Quang Anh bắt đầu vượt lên với điểm birdie ở hố 10 để tạo lợi thế tinh thần, nhờ đó lập chuỗi 6 điểm par liên tiếp. Ở hố 17, golfer này tiếp tục có thêm birdie để nâng điểm tổng lên -3. Tuy nhiên, Quang Anh đã không thể giữ được số gậy này khi mắc bogey trên hố 18 par-5.

Đặng Quang Anh đồng hành cùng caddie là nhà vô địch FLC Vietnam Masters 2018 - Annop Tangkamol Prasert.

Dù vậy điểm -2 vẫn giúp Quang Anh có cách biệt đến 4 gậy so với nhóm golfer đồng hạng hai gồm Nguyễn Nhất Long, Lưu Văn Tuấn, Nguyễn Vũ Quốc Anh, Nông Trung Hiếu và Phạm Minh Phong (cùng +2 gậy).

Trong khi đó Bảo Long có ngày thi đấu không đúng phong độ khi mắc đến 5 bogey. Với 2 birdie ở hố 10 và 16, golfer 15 tuổi trở về clubhouse với 75 (+3) gậy. Còn Duy Hiền thậm chí còn gặp nhiều khó khăn hơn trên Vinpearl Golf Nam Hội An khi đánh +10 gậy.

2 Eagle trong buổi sáng mở màn VAO 2020