Ghi 2 eagle, Lee Westwood dẫn đầu vòng 1 Scottish Open

European Tour tuần này tiếp tục bằng sự kiện Aberdeen Standard Investments Scottish Open, một giải đấu nằm trong chuỗi Rolex Series danh giá. Trải qua 18 hố đầu tiên, tâm điểm ngày mở màn đã thuộc về golfer kỳ cựu Lee Westwood khi anh có vòng đấu bogey-free 62 (-9) gậy để độc chiếm đỉnh bảng.

Với 1 gậy nhiều hơn, hai golfer Alexander Bjork và Joost Luiten chia sẻ vị trí thứ hai. Trong khi đó Scott Jamieson trở thành đại diện nước chủ nhà có kết quả tốt nhất vòng 1 khi đánh 64 gậy, tạm xếp hạng tư với điểm -7.

Lee Westwood sớm bứt phát ở vòng 1 Scottish Open với 2 eagle và 5 birdie. (Ảnh: Golf Digest)

Ở vòng đấu vừa qua, thời tiết lạnh giá vào buổi sáng đã khiến nhiều nhóm xuất phát buổi sáng không có được kết quả như ý. Người đánh tốt nhất trong số này là Lee Min-woo với 66 (-5) gậy. Điều đó cho thấy Westwood cùng nhóm golfer xuất phát buổi chiều đã có được lợi thế không nhỏ trong cuộc đua đến danh hiệu sau ngày đầu tiên.

Khởi đầu tứ hố 1, Westwood ngay lập tức gây ấn tượng khi suýt nữa có điểm albatross sau cú đánh thứ hai. Dù vậy việc bóng đáp xuống ở rất gần cờ đã tạo cơ hội để anh có điểm eagle một cách dễ dàng, qua đó giúp golfer 47 tuổi có mở đầu đầy thuận lợi. Có lợi thế tâm lý, anh ghi birdie ở hố 5 trước khi hoàn tất cú putt 25 foot một cách hoàn hảo tại hố 7 để có eagle thứ hai trong ngày.

Sau khi hoàn tất nửa đầu với 31 gậy, golfer người Anh duy trì phong độ với chuỗi 3 birdie liên tiếp từ hố 12 đến 14 và có thêm 1 birdie nữa trên hố 16. Với kết quả trên, Westwood đã cân bằng kỷ lục tốt nhất trên sân North Berwick.

Trong khi đó Bjork bắt đầu cuộc đua đầy tích cực khi ghi 5 birdie qua 6 hố đầu để có lúc vươn lên dẫn đầu. Tuy nhiên việc mắc bogey trên hố 17 đã khiến anh có 1 gậy nhiều hơn Westwood. Luiten, golfer người Hà Lan chung tình cảnh khi cũng có tổng cộng 9 birdie và 1 bogey.

Ở một diễn biến khác, golfer có thứ hạng thế giới cao nhất tại giải Tommy Fleetwood gây thất vọng khi mở màn bằng 2 bogey. Dù sau đó đã nỗ lực trở lại với 5 birdie, việc mắc thêm 1 bogey tại hố 7 đã khiến anh nhận scorecard 69 (-2) gậy và tạm ở hạng T24. Bernd Wiesberger, nhà vô địch năm ngoái nằm trong số golfer đánh nhiều hơn Fleetwood 1 gậy khi có 3 birdie và 2 bogey.

ĐKVĐ Sebastian Munoz vào nhóm dẫn đầu sau vòng 1 Sanderson Farms Championship