Georgia Hall và Charley Hull: 'Chúng tôi không sợ Hàn Quốc'

Giải UL International Crown sắp diễn ra và nhận được rất nhiều sự quan tâm của người hâm mộ. Theo đó, đại diện tuyển Anh là Georgia Hall và Charley Hull đã có những chia sẻ trước trận đấu.

Khi nhắc đến xứ sở sương mù thì người ta thường nghĩ tới bóng đá. Nhưng dạo gần đây, golf mới chính là môn thể thao liên tục được nhắc đến. Những tay golf triển vọng U20 đang toả sáng trên đấu trường LPGA trong đó có Georgia Hall và Charley Hull. Cả 2 đều sinh năm 1996 và giờ đây họ đã trở thành 2 tay golf xuất sắc đại diện cho cả Châu Âu tham dự tại LPGA Tour.  

Vào ngày 4-7/10 sắp tới, cả 2 sẽ đại diện nước Anh tham gia thi đấu tại UL International Crown diễn ra tại Hàn Quốc và cùng tranh tài với 7 nước còn lại. Đây là lần đầu tiên Hall tham gia thi đấu tại đất nước Hàn Quốc xinh đẹp. 

Georgia Hall và Charley Hull sẽ là 2 trong 4 thành viên chính thức đại diện đội tuyển Anh tranh đấu vào cuối tuần này.

Cô đã chia sẻ về Hàn Quốc như sau: "Tôi rất thích ăn món thịt bò xào của Hàn Quốc nhưng vẫn chưa có cơ hội thưởng thức đúng món truyền thống đó. Tôi hi vọng trong thời gian tôi thi đấu tại đây, tôi sẽ được ăn món này đúng điệu". Còn Hull thì đã từng nhận tài trợ từ một nhãn hiệu quần áo từ xứ sở Kim Chi cũng nói rằng: "Mỗi lần đến Hàn Quốc tâm trạng của tôi đều rất vui và khi được quay lại với một cuộc thi đồng đội như thế này thì còn tốt hơn nữa. 

Cả 2 tay golf đã biết nhau và trở thành bạn từ khi 16 tuổi. Từ nhỏ, Georgia Hall và Charley Hull đều được xem là những kỳ vọng của làng golf nước nhà, đồng thời cùng nhau thi đấu tại các giải đấu thuộc LPGA Tour. Hull hiện đang đứng thứ 33 trên BXH Thế giới với 3 lần lọt vào Top 10 ở các giải major nhưng vẫn chưa có chiến thắng nào. 

Đại diện cho đội Hàn Quốc lần này có sự xuất hiện của Tay golf số 1 Thế giới, tuy nhiên Park Sung Hyun cũng phải dè chừng đội tuyển Anh: "Trong giải đấu lần này ứng cử viên cho chức vô địch là Anh khi các thành viên của họ đang có lực chiến đấu rất tốt và chiến lược hay". Hàn Quốc, Anh, Đài Loan và Úc được xếp vào nhóm A và họ sẽ đối mặt với nhau ở vòng 3 của vòng bảng diễn ra vào ngày 6/10. 

Vì đây là giải đấu đồng đội mang màu cờ sắc áo quốc gia nên sự thi đấu ăn ý, hoà hợp giữa các thành viên là yếu tố quan trọng nhất. May mắn thay, cả Hall và Hull đều đã có kinh nghiệm thi đấu đồng đội. Ngoài ra, Hull đã từng thi đấu tại UL International vào 2 năm trước đó và giành được đồng hạng 3 nên đây cũng được xem là thế mạnh của đội Anh. 

Đội tuyển Anh không hề thấy sợ hãi hay áp lực khi gặp đội tuyển mạnh như Hàn.

Hall nói thêm: "Chúng tôi không có chủ trương nào cụ thể trong giải đấu này. Thay vào đó tất cả mọi người cần phải thoải mái, hiểu ý nhau thì kết quả mới tốt được. Chúng tôi sẽ cho mọi người thấy sức mạnh của golfer Anh. Hãy chờ xem nhé!". Còn Hull thì tự tin rằng: "Thành viên đội tuyển Anh lần này đều là những người đã thi đấu cùng nhau từ lúc còn là tay golf nghiệp dư, vì thế nếu mà kết hợp thành 1 đội thì chúng tôi rất tự tin dù có phải đối đầu với đội Hàn Quốc". 

Park Sung Hyun và Ryu So Yeon sẽ đại diện Hàn Quốc tham gia UL International Crown