Georgia Hall quyết đoạt ngôi vị số 1 thế giới từ Park Sung Hyun

Giải đấu lớn cuối cùng của mùa giải LPGA năm nay - Evian Championship sẽ khai mạc vào ngày 13/9 tại Pháp. Giải đấu kéo dài từ ngày 13-16/9 dự đoán sẽ là cuộc thi quyết liệt nhất trong mùa giải năm nay.

ĐKVĐ Ricoh Women's British Open - Georgia Hall (Anh) sẽ tham gia vào giải đấu lớn cuối cùng của mùa giải LPGA năm nay là Evian Championship. Giải đấu này sẽ được tổ chức tại Evian Resort Golf Club, thành phố Evian-les-Bains, Pháp. Tại buổi họp báo chính thức vào ngày 12/9 vừa rồi, cô đã tuyên bố sẽ cố gắng chinh phục vị trí số 1 thế giới của Park Sung Hyun

Georgia nói rằng: "Đồng hương của tôi, Justin Rose vừa mới giành được ngôi vị Á Quân của BMW Championship tuần trước và vươn lên vị trí golfer số 1 Thế giới. Tôi đã lấy đó làm cảm hứng và nghĩ rằng còn gì tuyệt vời bằng việc nếu cùng lúc cả 2 tay golf nam nữ của nước Anh cùng đứng đầu. Vị trí trong BXH của tôi bây giờ cũng không cách xa ngôi vị số 1 là mấy". Hiện tại, cô đang có mặt trong Top 8 trong BXH Thế giới. 

Georgia Hall đang rất mong muốn tạo nên kỳ tích cho đất nước của mình.

Vì Evian Championship là giải đấu lớn nên điểm trên BXH thế giới sẽ gấp 2 lần so với các cuộc thi thông thường khác. Gần đây nhất, Georgia đã thử sức tại giải đấu Cambia Portland Classic và giành được ngôi vị Á quân giúp cô vươn lên vị trí thứ 8 trên BXH Thế giới. 

Đặc biệt hơn, Georgia Hall, Park Sung Hyun và Ariya Juntarngarn sẽ thi đấu cùng 1 nhóm ở 2 vòng đầu của giải đấu. Đây không đơn giản chỉ là cuộc tranh đấu để tìm ra nhà vô địch của chiếc cúp vàng danh giá Evian Championship mà còn là màn tranh tài quyết liệt của các tay golf hàng đầu. Người hâm mộ đang rất nóng lòng để được xem các tay golf tài năng tranh ngôi đầu trên BXH thế giới.

Park Sung Hyun hiện vẫn đang giữ ngôi vị số 1 với 8,20 điểm; cách biệt 0,297 điểm với golfer đang xếp thứ 2 là Ariya Jutarngarn (Thái Lan). Nếu tại giải đấu lần này, Ariya đạt thành tích tốt và nằm trong Top 4 trở lên thì sẽ có cơ hội giành lại ngôi vương từ tay golfer xứ Hàn.

Đối với Park, mục tiêu trong giải đấu lần này không đơn giản chỉ là ngôi vị Quán quân.

Về phía Park Sung Hyun, cô vừa có một kỳ nghỉ khá dài tại quê nhà trước khi chính thức thi đấu lần này. Tay golf họ Park đã có buổi họp báo vào ngày 30/8 ngay khi vừa trở về nước. Cô chia sẻ: "Tôi đã thi đấu lần đầu tại Evian Championship vào năm 2016 và giành được giải Á quân. Và năm nay tôi muốn mình thi đấu thật tốt. Tôi cũng sẽ có rắng để giành lấy giải thưởng Annika mà năm trước đã không nhận được". 

Annika Major Award được biết đến là giải thưởng được trao cho tay golf có thành tích xuất sắc nhất sau 5 giải đấu lớn mỗi năm. Park Sung Hyun hiện đang có 64 điểm còn Ariya thì có 88 điểm, cách biệt bây giờ là 24 điểm. Nếu chiến thắng tại Evian Championship lần này, Sung Hyun có thể giữ vững danh hiệu số 1 thế giới và giành được Annika Major Award. 

Người đạt được Annika Major Award năm trước chính là Yoo So Yeon, còn 2016 là tay golf đến từ New Zeland - Lydia Ko.

Có lẽ đây sẽ là áp lực khá lớn cho tay golf họ Park khi tham gia thi đấu tại giải đấu lần này thế nhưng cô lại mang quyết tâm khá lớn: "Mục tiêu của tôi là có thể chiến thắng thêm một lần nữa trong các giải đấu còn lại. Nếu đó là Evian Championship thì tốt biết mấy".

Park Sung Hyun lập kỷ lục mới với 4 tuần liên tiếp giữ Ngôi vị số 1 Thế giới