Georgia Hall lần đầu vô địch trên Ladies European Tour sau gần 4 năm

Golfer nữ người Anh Georgia Hall giành chiến thắng tại giải Aramco Saudi Ladies International 2022 với tổng điểm -11 gậy.

Chức vô địch giúp Georgia Hall vươn lên dẫn đầu trên BXH Race to Costa del Sol 2022.

"Thật tuyệt khi có chức vô địch vào tháng 3, khoảng thời gian sớm trong mùa giải. Tôi rất thích nơi này, sân golf này." Georgia Hall chia sẻ. Sân Royal Greens Golf & Country Club, Ả Rập Xê Út là nơi diễn ra sự kiện lần này của Ladies European Tour (LET).

Vòng golf chung kết 71 gậy của Georgia Hall bao gồm 2 birdie ở 3 hố đầu tiên, giúp cô dẫn đầu tới 7 gậy và tự tin về đích từ thời điểm đó. Đáng nói, cũng tại giải đấu này cách đây 2 năm về trước, Georgia Hall cũng có cơ hội lên ngôi vô địch, nhưng cuối cùng lại để thua Emily Kristine Pedersen tại hố playoff đầu tiên.

Golfer sinh năm 1996 Georgia Hall hiện đang xếp hạng 25 thế giới. Sự nghiệp của Hall thay đổi khi cô lên ngôi vô địch Ricoh Women's British Open vào năm 2018.

Trong khi đó, golfer người Mỹ Kelly Whaley dù chỉ kết thúc giải ở hạng 6 chung cuộc, nhưng đã lập kỷ lục sân với thành tích 63 gậy và đặc biệt hơn là lập kỷ lục LET với 8 điểm birdie liên tiếp.

Xếp đồng hạng 2 tại Saudi Ladies International 2022 với -6 gậy là cựu vận động viên bóng đá Kristyna Napoleaova. Golfer người Cộng hòa Séc sinh năm 1996 và mới chuyển sang chơi golf cách đây 6 năm.