Georgia Hall: Golfer 'bỏ' bạn trai vào túi gậy?

Golfer nữ có caddie là bạn trai trong làng golf là hiếm thấy nhưng Georgia Hall là ngoại lệ.

Có thể nói, năm 2017 vừa rồi là một năm quan trọng với Georgia Hall. Vào tháng 12, cô trở thành golfer nữ số 1 châu Âu sau khi giành Ladies European Tour (LET) Order of Merit.

Sau đấy là những thành tích khác, trong đó có việc 7 lần lọt top 10 ở các sự kiện của LET và vị trí thứ 3 tại Women's British Open. Thậm chí, Hall cũng chơi tốt ở lần xuất hiện đầu tiên tại Solheim Cup bằng việc ghi 2 điểm trong thất bại của đội tuyển châu Âu trước đội tuyển Mỹ.

Georgia Hall và bạn trai.

Thế nhưng, bất chấp những thành công đó, cô vẫn thay caddie. Tháng 10/2017, vị trí này được trao cho bạn trai của cô - Harry Tyrrell. "Tôi kết thúc năm với anh ấy và chúng tôi đã giành được những kết quả tốt," golfer 22 tuổi người Anh nói. "Thật tuyệt khi có bạn đồng hành bởi các golfer luôn cô đơn trong mỗi lần di chuyển."

Tyrrell cũng chia sẻ những cảm xúc đó, đặc biệt ở lần đầu tiên anh làm caddie cho Hall tại Abu Dhabi.

Nếu cho rằng, kết hợp mối quan hệ cá nhân và công việc là không dễ, Hall khẳng định họ sẽ không để điều đó ảnh hưởng đến cuộc sống riêng tư. "Chúng tôi không bao giờ để golf ảnh hưởng đến quan hệ cá nhân", cô giải thích. "Trong cuộc sống có những thứ quan trọng hơn".

Ở giải đấu đầu tiên của hai người vào tháng 11 năm ngoái, Hall kết thúc ở vị trí thứ 2. Sau đó là vị trí T21 ở Dubai Ladies Classic. Thành tích quan trọng đầu tiên của cô và bạn trai là ở LPGA Tour Qualifying School, nơi cô đứng ở vị trí T5 và giành quyền dự các giải của American LPGA trong năm 2018.

"Tôi đã thi đấu nhiều hơn", Hall nói về việc tham dự các giải ở LPGA. "Năm 2017, tôi chỉ chơi khoảng 15 giải và năm nay tôi sẽ tham dự tới 28 giải. Thật tuyệt khi có thêm tiền thưởng và được thi đấu với những golfer xuất sắc hơn".

Hiếm có golfer nữ có bạn trai là caddie.

Mặc dù vậy, sự ổn định mà Hall cho thấy lâu nay chưa được thể hiện ở LPGA. Trong 12 giải LPGA Tour năm nay, cô chỉ có 2 lần đứng trong top 25. Như khiến tình hình thêm phức tạp, cô có 4 lần miss-the-cut, nghĩa là chỉ kém 1 lần so với con số của cô ở châu Âu.

Dự kiến Hall sẽ trở lại Ladies European Tour từ nay đến cuối năm với hi vọng có thể giúp cô bảo vệ danh hiệu Order of Merit. Tuy mới chỉ có 2 lần xuất hiện ở LET trong năm 2018, cô vẫn đứng thứ 12 trên bảng xếp hạng điểm.

Dù sao thì với Hall, cô còn nhiều cơ hội để đạt thành tích tốt hơn. Trước mắt sẽ là Women's British Open và cô hi vọng có thể lấy kết quả của năm 2017 tạo động lực khi dự giải major trên sân nhà.

Nữ golfer châu Á càn quét LPGA Tour