Genesis Open và điểm mới mẻ đáng chú ý

Giải Genesis Open sẽ được “nâng tầm” bằt đầu vào năm 2020, đưa sự kiện được Tiger Woods tổ chức ngang tầm với các giải của Arnold Palmer và Jack Nicklaus.

Trước đó, Ủy viên của PGA Tour là Jay Monahan đã có mặt vào thứ 4 tại Riviera Country Club và ngồi cạnh Woods để thông báo về những thay đổi của giải đấu, bao gồm việc biến nó trở thành một giải đấu đặc biệt và giảm số lượng tay golf từ 144 xuống 120 bắt đầu từ năm sau. Giải thưởng sẽ được nâng lên thành 9.3 triệu USD, hơn năm nay 1.9 triệu USD, với giá trị cổ phiếu của người thắng cuộc tăng từ 1,332 triệu USD lên thành 1,673 triệu USD.

Tiger Woods và Jay Monahan.

Người thắng cuộc cũng sẽ bảo toàn được suất tham dự 3 năm thay vì 2 năm tại PGA Tour. Giải The Memorial đã bắt đầu tặng thưởng quyền 3 năm này cho các tay golf thắng giải kể từ năm 2016, trong khi giải Arnold Palmer Invitational đã thực hiện điều tương tự từ năm 2017. Các nhà vô địch của các giải WGC cũng nhận được phần thưởng này, trong khi các tay golf thắng 4 giải major và giải The Players đều được nhận suất tham gia thi đấu tại hệ thống giải này trong  5 năm.

“Ngay từ ngày đầu tiên chúng tôi đã thách nhau tìm những cách để tiếp tục nâng tầm giải đấu và đó là lý do tại sao chúng ta ở đây hôm nay”, Monahan nói. “Tôi nghĩ quan trọng nhất là nó sẽ cho chúng ta một tuần và một cơ hội mỗi năm để phản ánh những thành tựu đáng kinh ngạc trên sân golf và những đóng góp từ thiện hào phóng của người đàn ông này, một điều mà chúng tôi rất hào hứng để kể cho thế giới nghe trong một quãng thời gian dài sắp tới”.

Woods đã ra mắtPGA Tour tại Riviera với tư cách là một tay golf nghiệp dư 16 tuổi vào năm 1992 và đã trở thành thành viên tổ chức giải đấu từ năm 2017.

“Chúng tôi đều rất vinh dự khi được đưa vào danh mục giải đấu và cũng rất vinh dự khi có thể có một cơ hội với Genesis để có thể làm một điều như thế này. Không chỉ vậy, được làm điều này tại nơi mà tôi đã lớn lên, nơi toàn bộ sự nghiệp của tôi đã bắt đầu, tôi không thể đòi hỏi một kết quả nào tuyệt vời hơn nữa”.

Tổng thống Donald Trump bỏ 50.000 USD để lắp phòng golf simulator mới