Genesis Invitational: Max Homa vô địch sau khi vượt qua Tony Finau ở loạt Play off.

Danh hiệu PGA Tour thứ 2 của Max Homa.

Max Homa tham dự Genesis Invitational sau khi có chuỗi 5 lần vượt qua cắt ở các giải đấu trước đó, bao gồm của vị trí đồng hạng 7 tại AT&T Pebble Beach tuần trước. Chiến thắng tuần này tại Riviera Country Club là một phần thưởng xứng đáng khi anh có cả 4 vòng đấu dưới par và ngày Chủ nhật Homa đã tái lập thành tích 66 gậy của anh tại vòng 1.

Thi đấu trước nhóm của Sam Burns – người dẫn đầu sau 54 hố, Max Homa có 4 điểm birdie ở 10 hố đầu tiên và khi Burns mắc bogey ở hố 14, Homa đã vươn lên cùng chia sẻ ngôi đầu với tổng điểm -11. Sau đó, anh có thêm 1 birdie ở hố 17 để nâng tổng điểm lên -12, cùng chia sẻ ngôi đầu với Tony Finau – người đã kết thúc vòng chung kết với 64 gậy. Ở hố 18, Homa đã có cơ hội ghi birdie để giành chiến thắng trực tiếp, nhưng cú putt từ khoảng cách 4 feet đưa bóng đổ qua trái,  điểm par ở hố đấu này khiến anh và Tony Finau phải bước vào hố đấu phụ.

Sau khi cả 2 hoà par ở hố số 10 trong loạt play off, Max Homa đã giành chiến thắng ở hố 14 Par 3 sau khi Tony Finau chỉ có được điểm bogey.

Đây là chiến thắng thứ 2 của Max Homa tại PGA Tour, trước đó anh đã lên ngôi vô địch tại Wells Fargo Championship 2019. Chiến thắng này giúp Homa giành được tấm séc 1.674 triệu đô và tấm thẻ thành viên PGA Tour trong 3 năm tới.

Sam Burns với vòng chung kết -2 xếp solo ở vị trí thứ 3, hơn 2 gậy so với vị trí thứ 4 của Cameron Smith. Jon Rahm với vòng đấu 66 gậy tăng 13 bậc để xếp đồng hạng 5 với Viktor Hovland và Matthew Fitzpatrick.

Những golfer nổi bật:

Dustin Johnson khép lại giải với vòng đấu 72 gậy (+1) sau khi đánh 5 bogey và 4 birdie để xếp vị trí đồng hạng 8.

Jordan Spieth lần đầu không nằm trong Top 10 ở 3 giải đấu gần nhất khi chỉ có tổng điểm -4 và vị trí T15.

Rickie Fowler có sự cải thiện đáng kể khi xếp vị trí đồng hạng 20 với tổng điểm -3, vòng chung kết anh đánh 67 gậy và tăng 16 bậc trên BXH.