Genesis Invitational – giải đấu bắt đầu cho chuỗi sự kiện lớn trước thềm The Masters

Không có một tay golf nằm trong Top 10 thế giới nào thi đấu tại AT&T Pebble Beach Pro-Am tuần vừa qua. Đó không phải vì họ không yêu thích sân Pebble Beach, mà là vì chiến thuật lựa chọn lịch trình thi đấu của các tay golf.

Genesis Invitational sẽ ra vào tuần này

Vấn đề khiến giải AT&T Pebble Beach Pro-Am năm nay không thu hút các gương mặt có vị trí cao trên BXH thế giới tham dự đó là ngoài việc không cho phép các tay golf nghiệp dư tham dự (điều vốn là đặc trưng nhất của giải), giải đấu lại diễn ra đúng vào thời điểm ngay trước một chuỗi sự kiện lớn của PGA Tour. Và các tay golf cần một khoảng nghỉ trước khi chinh chiến một loạt các giải đấu liên tiếp đó.

Tuần này, Genesis Invitational đánh dấu sự kiện đầu tiên trong chuỗi 7 giải lớn, cuối cùng trong số đó là The Masters. 5 trong số 7 giải đấu trên đều sở hữu tổng thưởng khủng và nhiều điểm thưởng trên BXH FedEx Cup.

Genesis Invitational được tổ chức ở sân Riviera Country Club bởi Tiger Woods từ năm 2017. Woods sẽ không thi đấu tại giải năm nay do đang trong quá trình hồi phục sau ca phẫu thuật lưng, tuy nhiên 7 trong số top 10 thế giới sẽ góp mặt.

Tuần kế tiếp sẽ diễn ra giải WGC-Workday Championship (được chuyển địa điểm tổ chức từ Mexico City sang Florida, Mỹ do Covid-19), sự kiện không có cắt loại và tất cả người chơi sẽ nghiễm nhiên được hưởng tiền thưởng và điểm cộng.

Sau đó, Arnold Palmer Invitational sẽ được tổ chức, giải đấu có cơ cấu ngang hàng so với Genesis. Tiếp theo sẽ là The Players Championship, giải đấu được coi là major thứ 5 của golf thế giới, do đó sẽ chẳng có tay golf nào đủ điều kiện tham dự mà lại bỏ qua sự kiện hấp dẫn này.

Sau 4 giải đó, Honda Classis sẽ được tổ chức, và cũng giống như AT&T Pebble Beach Pro-Am, sự kiện gặp khó khăn trong việc thu hút các tay golf hàng đầu tham dự.

WGC-Dell Technologies Match Play sẽ được tổ chức sau đó và các tay golf sẽ chắc chắn được thi đấu ít nhất 3 vòng tại giải. Giải đấu được tổ chức trước The Masters 2 tuần và đây sẽ là cơ hội tốt để các tay golf làm “nóng máy” trước khi đến với Augusta.

The Masters dự kiến cho một lượng khán giả giới hạn vào sân trong năm nay

Bài toán mà các tay golf hàng đầu phải đối mặt là việc tránh khỏi việc bị quá tải, do đó việc bỏ qua các giải đấu không quá lớn sẽ là cơ hội tốt để nghỉ ngơi.

Tôi nghĩ 3 giải liên tiếp là tối đa với mình”, Collin Morikawa chia sẻ. Anh sẽ tham dự Genesis, WGC-Workday và The Players Championship, nhưng không tham dự Arnold Palmer Invitational. “Bạn cũng phải sắp xếp một cách thông minh khoảng thời gian từ Thứ 2 đến Thứ 4. Tôi có thể dành thời gian đó để luyện tập, nhưng điều đó có thể hợp lý cho 2 tuần đầu, đến tuần thứ 3 thì sẽ không ổn chút nào. Đó là kinh nghiệm mà tôi tích luỹ được khi thi đấu, dành bao nhiều thời gian ở sân và bao nhiêu thơi gian nghỉ ngơi.

Patrick Cantlay, người xếp hạng 3 tại Pebble tuần vừa rồi cũng chia sẻ rằng anh cố gắng tránh tham dự giải 4 tuần liên tiếp. Cantlay sẽ tham dự WGC, nhưng bỏ qua Arnold Palmer.

Nghỉ ngơi giờ đây có vẻ là một thuật ngữ “thịnh hành” của các tay golf hiện nay trên Tour. Đó cũng là lý do khiến Dustin Johnson ngồi ngoài tại AT&T. Justin Thomas và Rory McIlroy cũng không phải là ngoại lệ.