Gậy wedge Cleverland RTX-4 lần đầu lộ diện ở PGA Tour

Gậy wedge RTX-4 của hãng Cleveland ra mắt nhằm thay thế “người tiền nhiệm” RTX-3 với 4 phiên bản grind khác nhau phù hợp theo nhu cầu.

Mới đây, những hình ảnh đầu tiên về gậy wedge RTX-4 của ClevelandPGA Championship - giải major cuối cùng trong năm 2018 và thuộc hệ thống PGA Tour - đã xuất hiện trên các phương tiện truyền thông. Theo đại diện của hãng cho biết, mẫu gậy mới này ra đời nhằm thay thế phiên bản RTX-3 trước đó.

Dòng gậy wedge RTX ra đời vào năm 2013 với thiết kế dựa trên mẫu 588 cùng những cải tiến về phần cấu tạo groove cũng như phần mặt gậy. 588 từng là một trong những biểu tượng của ngành golf kể từ khi xuất hiện lần đầu từ hơn 30 năm trước.

Với phiên bản thứ tư, Cleveland đã có những cải tiến về phần groove và mặt gậy để phù hợp hơn với những golfer đam mê sự linh hoạt, khả năng kiểm soát và mong muốn cảm giác tốt hơn trong từng đường bóng. Trước đó, hãng cũng đã có 2 dòng gậy wedge là Smart Sole dành cho người gặp khó khăn với bunker hoặc những cú chip, và CBX giúp tối ưu sự ổn định và cải thiện điểm số.

Được biết, mẫu gậy RTX-4 đã xuất hiện không chính thức trên tour từ trước đó với các phiên bản prototype (thử nghiệm). Trải qua thời gian dài được sử dụng và đóng góp ý kiến bởi các golfer chuyên nghiệp như Keegan Bradley, Shane Lowry và Graeme McDowell, đến nay RTX-4 đã chính thức ra mắt với 4 phiên bản khác nhau dựa theo phần grind (gồm Full, Mid, Low và XLow).

RTX-4 phiên bản XLow chỉ có 3 độ bounce.

Dựa vào phần grind mà độ bounce của các phiên bản RTX-4 sẽ khác nhau. Với mẫu Full, gậy sẽ có độ bounce cao, lý tưởng cho các cú đánh ở bunker và điều kiện đất mềm. Trong khi đó, mẫu Mid sẽ đem lại phần trailing edge nổi lên để tăng sự linh hoạt.

Mẫu đế Low sẽ tăng thêm diện tích cho phần heel và toe, giúp người chơi dễ dàng mở mặt gậy để các cú đánh dễ dàng hơn. Riêng mẫu XLow được thiết kế dành riêng cho địa hình đất cứng hoặc trong trường hợp Tight Lie (mặt đất có rất ít hoặc không có cỏ).

Theo thông số từ hãng sản xuất, loại gậy wedge mới của Cleveland sẽ có độ loft phân bố từ 46 đến 64 độ và sử dụng cán gậy True Temper Dynamic Gold S400. Dự kiến, golfer có thể mua RTX-4 từ các đại lý vào ngày 14/09 tới.

Top 5 cú chip và putt 'thần sầu' trong ngày thi đấu đầu tiên giải PGA Championship