Gậy Spider Mini của TaylorMade chính thức xuất hiện

Gậy putter mới nhất của hãng TaylorMade - Spider Mini đã chính thức “tham chiến” trên sân cỏ sau khi được Dustin Johnson sử dụng trong ngày đầu tiên của giải The Players Championship.

Nhờ kiếu dáng đầu gậy vuông cùng thiết kế độc đáo đã khiến dòng gậy Spider của TaylorMade thu hút được nhiều golfer chuyên nghiệp sử dụng trong thời gian qua. Sắp tới, người chơi golf sẽ có thêm một lựa chọn khác là gậy Spider Mini với nhiều cải tiến.

Thừa hưởng những ưu điểm về sự ổn định từ Spider Tour nhưng có kích thước nhỏ gọn hơn, Spider Mini đã được giới thiệu với một số ít người hâm mộ ở giải Wells Fargo Championship diễn ra vào đầu tháng 5. Mới đây, cây gậy putter mới của Taylor đã chính thức có mặt ở sân chơi chuyên nghiệp khi được Dustin Johnson sử dụng ngay ở ngày đầu tiên của giải The Players Championship.

Không biết có phải nhờ cây gậy này hay không mà golfer số 1 thế giới hiện nay đã có 1 vòng thi đấu rất thành công. Anh không dính phải điểm bogey nào và hoàn tất vòng đấu với 66 gậy, ít hơn 6 gậy so với tiêu chuẩn để chia sẻ vị trí đầu bảng với 5 golfer khác.

Theo như thông số từ hãng sản xuất, Spider Mini có đầu gậy nhỏ hơn 15% so với Spider Tour nhưng vẫn có momen quán tính (MOI) cao để tăng cường sự ổn định trong mỗi cú putt. Phần đầu gậy có đường ngắm được thiết kế theo hình chữ T giúp cho người dùng dễ dàng tung ra những cú đánh chính xác.

Bên cạnh đó, hệ thống trọng lượng cũng được cải tiến để các khối thép tác động trực tiếp đến phần đầu gậy, nhờ đó tối ưu được sự cân bằng và chính xác. Ngoài ra, người dùng vẫn có thể tùy chỉnh tính năng trọng lượng di động dưới để đế gậy để mang đến cảm giác tốt nhất khi đánh bóng. Tất nhiên những tính năng khác như PureRoll hay cán gậy sử dụng công nghệ Super Stroke GTR 1.0 vẫn có như “đàn anh” của mình.

“Ở Spider Mini, phần cực CG đã được di chuyển tới trước 5mm, cách mặt gậy 32mm thay vì 37mm như trước đây. Điều này sẽ giúp bạn kiểm soát tốt hơn việc thả gậy sau khi đánh trúng bóng”, Chris Trott - Giám đốc TaylorMade Tour chia sẻ. “Spider Mini sẽ đem đến tất cả ưu điểm của một gậy có độ MOI cao nhưng ở kích thước nhỏ gọn hơn”.

Dự kiến, Spider Mini sẽ được TaylorMade bán ra vào đầu tháng 6 với 2 màu đỏ và bạc cùng nhiều tùy chọn cho phần hosel. Hiện tại, gậy putter này vẫn chưa được công bố giá bán chính thức.

The Players Championship ngày đầu tiên: Kịch tính và nghẹt thở khi có 6 golfer dẫn đầu