Gậy putter Stroke Lab được Odyssey hứa hẹn mang đến sự ổn định tốt hơn

Bằng việc phân bố lại trọng lượng các thành phần cấu tạo nên gậy putter, các nhà thiết kế ở Odyssey tin rằng sản phẩm Stroke Lab mới sẽ giúp các golfer thực hiện các cú putt hiệu quả hơn trên vùng green.

Trong quá trình phát triển công nghệ mới cho gậy putter của hãng Odyssey, trưởng nhóm thiết kế Austie Rollinson phát hiện ra rằng kể từ năm 1975 đến nay, trọng lượng trung bình của đầu gậy putter đã tăng từ 295g lên 360g, trong khi đó dù kích thước phần grip lớn hơn trước, khối lượng của chúng lại nhẹ hơn so với quá khứ. Điều này đã dẫn đến các cú putt trở nên khó hơn vì trọng lượng đặt phần lớn đầu gậy.

Chính vì thế, Odyssey đã cho ra mắt mẫu gậy putter Stroke Lab với thiết kế đặc biệt giúp phân phối lại trọng lượng trên gậy, nhớ đó giúp cho người chơi thực hiện những cú putt tốt hơn cũng như tăng tỷ lệ đưa bóng vào hố thành công.

Sự cải tiến quan trọng ở trang bị này nằm ở phần shaft (cán gậy), thứ ít khi được người chơi thông thường chú ý đến. Thay vì sử dụng các loại shaft đặc trưng có trọng lượng 115g đến 120g, gậy Stroke Lab trang bị phần shaft bằng chất liệu graphite siêu nhẹ của Bi-Matrix, chỉ nặng khoảng 75g và có phần đầu bằng thép.

Ảnh: Golfweek

Việc giảm trọng lượng shaft không chỉ giúp tăng khả năng kiểm soát mà còn chuyển đổi sự chênh lệch 40g sang những thành phần khác trên gậy. Cụ thể, phần đỉnh của grip nâng lên thêm 30g, trong khi 10g còn lại được thêm vào đầu gậy.

Nhờ vào sự phân bố lại trọng lượng này, gậy putter Stroke Lab đã đem đến sự ổn định tốt hơn trong quá trình thử nghiệm ở nhiều chỉ số như chiều dài backswing, góc mặt gậy và vận tốc khi tác động. Hãng Odyssey cho biết đây chính là gậy putter phù hợp với những ai mong muốn cú putt của mình trở nên hoàn thiện với chính xác hơn.

Ảnh: Golfweek

Để tăng cường cảm giác khi đánh, Stroke Lab cũng được trang bị miếng chèn White Hot Microhinge - công nghệ độc quyền rất đặc trưng trong số các sản phẩm ra mắt gần đây của Odyssey. Riêng với phiên bản này, mặt gậy sẽ có thiết kế đặc biệt để giúp bóng giảm trượt và tăng tốc nhanh hơn.

Ảnh: Golf.com

Dự kiến, gậy putter Stroke Lab sẽ chính thức ra mắt vào ngày 08/02 với mức giá khoảng 250 USD. Trang bị này sẽ có nhiều lựa chọn về đầu gậy mallet hay đầu blade cũng như sự cân bằng đầu gậy để phù hợp với sở thích cá nhân của người mua.

Cận cảnh phiên bản nâng cấp của gậy wedge Callaway PM Grind