Gậy putter cũ đã giúp Tiger Woods đánh đánh 62 gậy tại vòng 1 BMW Championship 2018

Trước đó, ở buổi tập vào sáng thứ Ba, nhiều khán giả đã nhìn thấy sự xuất hiện của trang bị quen thuộc từng giúp Woods giành nhiều vinh quang trong quá khứ.

Kể từ khi giành ngôi Á quân ở PGA Championship 2018, phong độ của Tiger Woods bỗng trở nên chững lại ở 2 giải đấu play-off của FedEx Cup gần đây. Theo giới chuyên môn, “Siêu Hổ” đang gặp vấn đề với khả năng putting của mình khi phải liên tục thay đổi gậy putter.

Woods từng khiến nhiều người bất ngờ khi chuyển qua sử dụng gậy putter đầu mallet TaylorMade Ardmore 3 hồi cuối tháng 6 ở giải Quicken Loans National. Cây gậy này luôn nằm trong bộ trang bị của anh cho đến hết giải đấu The Northern Trust.

Tại sự kiện đó, golfer sở hữu 14 danh hiệu major gặp khá nhiều rắc rối với những cú putt và đứng cuối bảng xếp hạng về chỉ số stroke-gained/putting. Điều này đã khiến anh phải thay đổi gậy putter một lần nữa ở giải Dell Technologies Championship khi chuyển qua dùng TP Collection Black Copper Juno, cũng của TaylorMade.

Việc chuyển đổi gậy putter hồi cuối tuần trước của Woods không mang đến sự thay đổi tích cực nào. Golfer 42 tuổi mất đến 33 cú putt ở vòng cuối cùng, qua đó dập tắt cơ hội giành danh hiệu đầu tiên kể từ năm 2013.

Đây là lần đầu tiên golfer người Mỹ tham dự BMW Championship kể từ năm 2013 và anh cần phải có màn trình diễn đủ tốt để lọt vào top 30 người cuối cùng đoạt suất tham dự Tour Championship.

Vì thế không có gì khó hiểu khi ở buổi tập đầu tuần trên sân golf Aronimink để chuẩn bị cho giải BMW Championship, Woods lại có thêm một gậy putter mới, bên cạnh gậy Juno nói trên. Tuy nhiên cây gậy đó lại chính là “người bạn cũ” Scotty Cameron by Titleist Newport 2 - trang bị từng đồng hành với anh khi đăng quang 13 giải major.

Việc mang theo gậy putter quen thuộc không đồng nghĩa Woods sẽ thay đổi trang bị ở giải đấu cuối tuần này, dù vậy điều này sẽ giúp anh có thêm tự tin khi gợi nhớ lại thời kỳ đỉnh cao phong độ.

Nhờ đó, người hâm mộ đã được chứng kiến một Tiger Woods ở thời kì hoàng kim khi ghi được 62 gậy, dưới chuẩn 8 gậy để giành vị trí dẫn bảng cùng với Rory McIlroy. Tin chắc ở những ngày thi đấu tiếp theo, chiếc gậy putter này sẽ còn giúp Woods tạo nên nhiều thành tích đáng nể hơn nữa.

Tiger Woods, Phil Mickelson và Bryson DeChambeau gia nhập đội tuyển Mỹ tham dự Ryder Cup 2018