Gậy golf mới có giúp tăng nhiều khoảng cách phát bóng?

Giả sử bạn là golfer cao tuổi và đánh mất khoảng 20 yard khoảng cách, vậy thiết bị mới có giúp bạn đánh xa hơn không?

Ảnh: Rami Niemi

Không có một thiết bị nào có thể giúp bạn bù được 20 yard đó, bạn chỉ có thể thay đổi những yếu tố khác trong cú swing của mình để tăng khoảng cách.

Việc tối ưu hoá trạng thái bóng bay có thể sẽ giúp ích. Nếu ở thời điểm phát bóng, bóng bay quá thấp hoặc xoáy quá nhiều sẽ làm giảm khoảng cách. Bạn có thể hạn chế điều đó bằng cách chỉnh sửa loft, hãy thử nghiệm với nhiều phương án khác nhau để tìm ra độ loft tối ưu nhất.

Cán gậy nhẹ hơn cũng có tác dụng tăng tốc độ swing (nhưng nếu nhẹ quá cũng có thể phản tác dụng). Nếu gậy sắt của bạn đang dùng cán bằng thép, bạn có thể thay chúng bằng các cán bằng thép khác nhưng nhẹ hơn, hoặc cán carbon.

Một chiếc driver có cán ngắn hơn cũng có thể giúp bạn đánh bóng trúng tâm mặt gậy nhiều hơn, từ đó tăng khoảng cách. Nếu bạn đang dùng một chiếc gậy có cán quá dài cũng sẽ khiến đường swing của bạn không phù hợp với có thể, vì vậy việc tìm một chiếc cán có độ dài phù hợp có thể sẽ giúp bạn đạt khoảng cách tối đa.

Ngoài ra, đa phần các gậy sắt sản xuất trong những năm gần đây đều sở hữu mặt gậy có độ nảy hơn rất nhiều, và nó cũng giúp khoảng cách tăng thêm đôi chút.