Gậy driver của Nike suýt ra thị trường năm 2017 bất ngờ lộ ảnh

Những hình ảnh về VPR Strike - mẫu gậy driver đáng ra đã xuất hiện trên thị trường vào năm 2017 nếu như hãng Nike không từ bỏ mảng trang bị golf vừa xuất hiện một số hình ảnh trên mạng xã hội.

Từng có thời điểm hãng Nike lấn sân sang việc sản xuất các trang thiết bị golf. Tuy nhiên đến năm 2006, thương hiệu nổi tiếng về trang phục thể thao này lại từ bỏ mảng gậy golf, đồng nghĩa những kế hoạch ra mắt những mẫu gậy thử nghiệm cũng bị hủy vô thời hạn. Điều này đã tạo nên sự tiếc nuối không nhỏ với một bộ phận golfer ưa thích trang bị của hãng này.

Mới đây, trên mạng xã hội Instagram bất ngờ xuất hiện hình ảnh một mẫu gậy driver thử nghiệm của Nike từ tài khoản oli_will và điều này lập tức gây sự chú ý với cộng đồng golfer thế giới. Tài khoản này tự nhận là cựu nhân viên của Nike và cây gậy trên hình là VPR Strike - sản phẩm gậy driver vốn được lên kế hoạch tung ra thị trường vào năm 2017.

Trả lời phỏng vấn với Golfwrx, oli_will cho biết mẫu gậy này được cải tiến để hướng đển các golfer ưa chuộng tốc độ hoặc những người có trình độ cao. Cụ thể, VPR Strike giúp tốc độ bóng bay nhanh hơn “đàn anh” Vapor Fly Pro khoảng 8 dặm/giờ (khoảng 12km/giờ).

Ngoài ra mẫu gậy có 2 màu chủ đạo đen-đỏ còn có sự độc đáo khi có vài bộ phận không hợp lệ ở phần mặt gậy, nhưng đồng thời những phần tạo nên chỉ số COR lại đúng luật.

Điều này đã khiến golfer nổi tiếng Rory McIlroy ưa thích và định sẽ dùng VPR Strike khi tham dự Open Championship 2016. Thế nhưng, Nike đã không đồng ý với kế hoạch của golfer người Bắc Ireland. Chỉ 3 tuần sau đó, hãng này đã ra thông báo chấm dứt việc sản xuất gậy và bóng golf.

Đây không phải là lần đầu tiên một sản phẩm thử nghiệm của Nike xuất hiện trên mạng xã hội, dù vậy hình ảnh trên tạo ra sự đặc biệt bởi sản phẩm đó gần như đã hoàn chỉnh và thậm chỉ còn được kiểm định tính năng đầy đủ từ golfer chuyên nghiệp để sẵn sàng ra mắt thị trường.

Dù hiện tại Nike đã không còn sản xuất gậy golf nhưng vẫn còn nhiều trang bị của hãng xuất hiện ở PGA Tour. Tommy Fleetwood hiện đang sử dụng các mẫu gậy sắt VR Pro và gậy fairway wood Vapor Fly. Trong khi đó cả Brooks KoepkaPatrick Reed cũng đều có gậy của Nike khi đăng quang các giải major ở năm 2018.

Brooks Koepka chấm dứt nghi vấn bất hòa bằng cái bắt tay đáng nhớ