Gấu xám bị 'trục xuất' khỏi sân golf vì tội phá cờ

Sau khi phá hủy vài "tài sản" của một sân golf, chú gấu xám Bắc Mỹ đã bị bắt và được thả ra ở một khu rừng hoang dã để đảm bảo an toàn cho người chơi.

Đối với hầu hết các sân golf trên thế giới, đặc biệt là ở Mỹ, việc các động vật hoang dã xuất hiện không phải điều hiếm thấy. Trong quá khứ, các golfer từng chứng những con trăn to lớn hay gần đây là cá sấu khổng lồ Chubbs hay cá sấu 3 chân Tripod. Gần đây, thêm 1 sân golf nữa lại bị 1 động vật khác làm náo động, lần này là một chú gấu xám Bắc Mỹ.

Sự việc bắt đầu khi các golfer chuyên nghiệp chơi tại sân Whitetail Golf Course - nằm ở phía Bắc của ngôi làng Stevensville, bang Montana nước Mỹ -  phát hiện một cây cờ bị gãy ở trên vùng green.

Địa điểm nơi xảy ra sự cố.

Sáng hôm sau, thêm 2 cây cờ khác tiếp tục hỏng và rồi lại có thêm 1 cái nữa bị gãy vào ngày tiếp theo. Khi đó mọi người đã nghi ngờ có sự phá hoại, dù máy quay an ninh trên sânkhông thể phát hiện ra thủ phạm.

Đầu tiên chúng tôi nghĩ có thể ai đó muốn phá hoại”, golfer Jason Lehtola chia sẻ với truyền thông. “Tuy nhiên sau đó chúng tôi lại thấy vài dấu vết trong bunker. Khi đó tôi đoán có thể do động vật gây nên, nhưng vẫn không nghĩ tới một con gấu”.

Sau khi nhận ra thủ phạm có thể là động vật, ban quản lý sân Whitetail đã gọi tổ chức Montana Fish and Game đặt bẫy. Mọi việc diễn tiến thuận lợi và vào sáng thứ Bảy vừa qua, một chú gấu đã nằm gọn trong bẫy cách clubhouse khoảng 100 yard, địa điểm nằm giữa hố số 7 và 8.

Theo thông tin được tiết lộ, con thú bị bắt được là loài gấu xám Bắc Mỹ, thường có đầu rất lớn và móng vuốt sắc bén. Các nhà sinh vật học cho rằng loài thú ăn tạp này có thể đang đói bụng và trong quá trình đào hố tìm kiếm sâu để ăn đã phá hủy các cây cờ trên green.

Thật may mắn khi không có ai trong chúng tôi bị thương”, Lehtola cho biết. “Trên sân luôn có rất nhiều người chơi golf và đây không phải là thứ tôi muốn gặp khi hòa mình vào thiên nhiên”.

Hiện tại chú gấu này đã được thả vào rừng ở cách xa sân golf để đảm bảo an toàn cho các golfer cũng như để dễ kiếm thức ăn hơn.

Phil Mickelson cảm thấy thú vị khi là 'kẻ yếu thế' trong trận đối đầu Tiger Woods