Gạt par thành công hố 18, Dustin Johnson giúp 4Aces giành 16 triệu đô tiền thưởng

Đội 4 Aces của đội trưởng Dustin Johnson đã giành chức vô địch giải đấu cuối mùa của LIV Golf và giành được giải thưởng 16 triệu đô.

Bốn đội 4Aces, Punch, Stinger và Smash bước vào ngày thi đấu cuối cùng của LIV Golf Miami để cạnh tranh chức vô địch, cùng khoản tiền thưởng 16 triệu đô. Với thể thức đấu gậy, tính tổng điểm của cả 4 thành viên, các đội trưởng phải thi đấu cùng nhóm với nhau. Brooks Koepka đánh cùng nhóm với Louis Oosthuizen, cặp còn lại là Dustin Johnson và Cameron Smith.

Trong một ngày các thành viên trong đội không thi đấu tốt, đội Smash và Stinger đã sớm bị bỏ lại trong cuộc đua vô địch. Trong đội của Brooks Koepka, chỉ có duy nhất Jason Kokrak là có kết quả âm gậy (-4), với đội của Louis Oozthuizen thì con số âm là 2.

Khi cuộc đấu còn lại là giữa hai đội 4Aces và Punch, ở những hố cuối cùng 4Aces dẫn trước Punch 1 gậy, nhưng Marc Leishman là người đưa điểm số hai đội về hoà với điểm birdie ở hố số 2. Patrick Reed là người phá vỡ thế cân bằng khi ghi được điểm birdie ở hố số 2 để giúp 4Aces tái lập khoảng cách 1 gậy. Lúc này, tâm điểm cuộc đua vô địch được tập trung vào cặp đấu cuối cùng giữa đội trưởng hai đội. Cameron Smith đã có một ngày thi đấu hay khi anh có được -7 gậy sau 17 hố, nếu như ở hố 18 anh có được birdie thì sẽ có playoff giữa hai đội. Tuy nhiên, trong khoảnh khắc quyết định, Smith không thể có được cú công cờ tốt khi bóng nằm trong khu vực cỏ rough sau cú phát bóng, cú đánh bóng sang khu vực cỏ rough bên phải green khiến anh chỉ có thể kết thúc hố với 1 điểm par sau 1 chip và 1 putt. Còn Dustin Johnson, với cú lên on đưa bóng lên mép phải green, anh bình tĩnh với hai cú putt để khép lại vòng đấu với 1 điểm par quan trọng, giúp cho 4Aces giành chức vô địch với tổng -7 gậy.

Chiến thắng này hoàn toàn xứng đáng với 4Aces khi họ là đội dẫn đầu kể từ đầu mùa giải, với 4 chức vô địch liên tiếp. Chiến thắng này mang về cho 4Aces 16 triệu đô, mỗi golfer 4 triệu.

Với tổng điểm -6, đội Punch của Cameron Smith xếp hạng 2 và nhận được 8 triệu đô. Đội Smash với +4 gậy xếp thứ 3 nhận 6 triệu đô và Stinger nhận được 4 triệu.