Gary Woodland sở hữu major đầu tiên khi đăng quang U.S. Open 2019

Ở ngày thi đấu quyết định, nhà ĐKVĐ Brooks Koepka đã ở rất gần với mục tiêu trở thành golfer thứ hai trong lịch sử vô địch U.S. Open ba năm liên tiếp. Tuy nhiên điều đó đã không thành hiện thực khi Gary Woodland với lối chơi đầy tự tin đã bảo vệ thành công ngôi đầu trước áp lực rất lớn từ phía sau.

Sau ba vòng đầu tiên ở U.S. Open 2019, cục diện cuộc đua đến ngôi vô địch trên sân Pebble Beach Golf Links trở nên gay cấn với cuộc đua song mã giữa Gary WoodlandJustin Rose, đó là chưa kể Brooks Koepka – golfer đăng quang sự kiện này hai mùa trước – bám sát ngay phía sau. Điều này khiến cho diễn biến vòng cuối được rất nhiều người hâm mộ quan tâm.

Khởi đầu vòng 4, Rose chỉ cách ngôi đầu 1 gậy, tuy nhiên golfer người Anh sớm bị loại khỏi cuộc đua khi không thể cải thiện số điểm tổng của mình ở nửa đầu khi có 2 birdie và 2 bogey. Đến 9 hố cuối, thành tích của anh càng đi xuống khi mắc đến 3 bogey trước khi hoàn tất vòng đấu với 74 (+3) gậy.

Brooks Koepka có màn trình diễn ấn tượng ở nửa đầu để rút ngắn cách biệt so với Gary Woodland. (Ảnh: Michael Madrid)

Trong khi đó Koepka có khoảng cách 4 gậy so với ngôi đầu nhưng lại có khởi đầu ấn tượng khi ghi đến 4 birdie chỉ trong 5 hố đầu tiên để rút ngắn khoảng cách. Sau 9 hố đầu tiên, cách biệt giữa anh và Woodland chỉ còn 2 gậy, tràn đầy cơ hội để lật ngược tình thế.

Thế nhưng ở nửa sau, tình thế nghiêng về hướng có lợi cho Woodland khi đối thủ của anh không thể có màn trình diễn bùng nổ như ở các hố đầu. Cả hai golfer này chỉ có 1 birdie và 1 bogey cho đến tận hố 17, gần như dập tắt khả năng giành chiến thắng của Koepka.

Gary Woodland thi đấu chắc chắn trong 9 hố cuối để có lần đầu tiên chiến thắng ở một giải major. (Ảnh: Warren Little)

Đến hố 18, golfer 29 tuổi dù rất nỗ lực nhưng cũng chỉ có thể kiếm được điểm par tại hố par-5 này sau cú đánh thứ hai không tốt. Còn với Woodland, anh thi đấu bình tĩnh để đưa bóng lên cách hố 30 foot trước khi thực hiện cú putt hoàn hảo để ghi điểm birdie để giành chiến thắng một cách thuyết phục.

Chung cuộc Woodland đăng quang U.S. Open 2019, đồng thời sở hữu danh hiệu major đầu tiên trong sự nghiệp với số điểm -13 sau 4 vòng đấu. Với cách biệt 3 gậy, golfer 35 tuổi đã khiến cho giấc mơ vô địch U.S. Open 2019 tan vỡ.

U.S. Open 2019 là danh hiệu đầu tiên của Gary Woodland trong mùa giải hiện tại. (Ảnh: PGA Tour)

Nhờ chiến thắng này, Woodland đã nhận về 2,25 triệu USD tiền thưởng. Đây cũng là danh hiệu đầu tiên của anh kể từ chức vô địch Waste Management Open 2018. Trước đó anh từng có hai lần về nhì trong các sự kiện ở mùa giải hiện tại.

Còn với Koepka, anh nhận được 1,35 triệu USD cho ngôi Á quân với số điểm -10. Dù không thể tạo ra bất ngờ, golfer này vẫn có vinh dự trở thành người đầu tiên trong lịch sử U.S. Open đánh dưới 70 gậy trong năm vòng liên tiếp.

Thi đấu không tốt ở vòng cuối, Rose rơi xuống hạng ba cùng với ba gương mặt khác gồm Chez Reavie, Xander Schauffele và Jon Rahm. Ở một diễn biến khác, golfer sở hữu 15 danh hiệu major Tiger Woods có vòng cuối U.S. Open 2019 với 6 birdie và 4 bogey, trong đó toàn bộ birdie được ghi từ hố số 7 trở đi và không mắc bogey nào trong 12 hố cuối. Với vòng đấu 69 (-2) gậy, Siêu Hổ kết thúc ở vị trí T21.

Bảng xếp hạng chung cuộc U.S. Open 2019:

U.S. Open 2019: Gary Woodland duy trì ngôi đầu, cách biệt 1 gậy với Justin Rose