Garrick Higgo vô địch Palmetto Championship 2021

Bản lĩnh cộng với một chút may mắn trong ngày thi đấu cuối cùng đã giúp Garrick Higgo có chức vô địch đầu tiên trên PGA Tour khi đăng quang tại Palmetto Championship 2021

Bước vào ngày chung kết với vị trí T3 và khoảng cách lên tới 6 gậy so với Chesson Hadley, không ai dám nghĩ tới một chiến thắng tại Palmetto Championship 2021 dành cho Garrick Higgo. Tuy nhiên, trong một ngày mà cả người dẫn đầu, lẫn golfer đứng thứ 2 – Harris English cùng thi đấu tồi tệ thì điều bất ngờ đã xảy ra vào ngày chủ nhật tại Congaree Golf Club.

Garrick Higgo có chiến thắng đầu tiên trên PGA Tour.

Thực tế, Garrick Higgo cũng không thi đấu quá xuất sắc trong vòng chùng kết của Palmetto Championship. Golfer người Nam Phi khởi đầu với 2 điểm birdie liên tiếp ở hố 3 và 4. Tuy nhiên sau đó anh lại không giữ được sự tập trung cần thiết khi mắc 2 bogey ở hố 6 và 9 để kết thúc nửa đầu với điểm Even Par. Mặc dù vậy với điểm eagle ấn tượng ở hố 12, cùng với birdie ở hố 14 trong 9 hố cuối đã giúp cho Garrick Higgo kết thúc vòng đấu cuối cùng với -3 gậy, qua đó kết thúc giải đấu với tổng điểm -11.

Thành tích này là vừa đủ để golfer 22 tuổi người Nam Phi đăng quang tại Palmetto Championship 2021 khi những ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch sau 54 hố là Chesson Hadley và Harris English đều gây thất vọng. Dẫn đầu trước vòng chung kết với tổng điểm -14, chức vô địch tưởng chừng đã nằm chắc trong tay của Chesson Hadley thì với 6 bogey và 2 birdie ở 18 hố đấu cuối cùng đã khiến golfer 33 tuổi người Mỹ tụt xuống vị trí T2 cùng với Tyrrell Hatton, Jhonathan Vegas, Doc Redman, Bo Van Pelt và Hudson Swafford khi kết thúc giải đấu với -10 gậy.

Trong khi đó, golfer xếp thứ 2 trước vòng chung kết Harris English cũng thi đấu tệ không kém với vòng đấu 74 gậy. Anh giành được 4 birdie nhưng mắc tới 5 bogey cùng 1 double bogey để kết thúc giải đấu ở vị trí T14 với tổng điểm -7.

Chức vô địch tại Palmetto Championship là danh hiệu đầu tiên trên PGA Tour của Garrick Higgo. Chiến thắng của golfer người Nam Phi là vô cùng xứng đáng khi anh là người duy nhất đánh dưới 70 gậy trong cả 4 vòng đấu. Bên cạnh đó với danh hiệu tại Congaree Golf Club, Garrik Higgo tiếp tục nối dài chuỗi thành tích ấn tượng trong năm 2021. Trước đó, anh đã giành 2 chức vô địch trên European Tour tại Gran Canaria Lopesan Open và Canary Island Championship. Chiến thắng tại Palmetto Championship sẽ tiếp thêm sự tự tin cho Garrick Higgo trước khi phải đối đầu với các golfer hàng đầu Thế giới tại U.S. Open – giải Major thứ 3 trong năm 2021 sẽ diễn ra vào tuần này.